Học CNTT Nên học chương trình Anh Văn nào?

nếu mình đậu vào khoa CNTT trường KHTN tpHCM thì bây giờ mình nên tranh thủ học trước chương trình AV nào để sát với chuyên ngành và chương trình AV của mình?
Wasabi
Wasabi
Trả lời 14 năm trước
Ở trường DHBK TpHCM thì năm 1, học 1 năm học đại cương giáo trình Tiếng Việt. Còn tiếng Anh thì năm 1 học Anh văn Căn Bản. (4 tiết/tuần) học ki` 1 năm 2 anh văn về kĩ thuật nói chung. (3 tiết/tuần) học kì 2 năm 2 anh văn chuyên ngành đang theo học.(3 tiết/tuần) rồi từ đó kô còn học anh văn nữa. Giáo trình từ năm 2 trở đi giáo trình tiếng anh hoặc các slide bài giảng bằng tiếng việt của các thầy cô dịch từ giáo trình tiếng anh mà ra. Tớ học ở đó nên chỉ biết ở đó thôi còn mấy trường kia mù tịt
Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 14 năm trước
Thực chất khó mà có một giáo trình chuẩn để dạy anh văn chuyên ngành.Bởi một môn học (thuộc một chuyên ngành) có một đặc thù riêng,có cuốn bác học quá,cũng có cuốn đọc dễ hiểu. Theo tôi,giáo trình của các trung tâm dạy tin học (Aptech,NIIT,...) đọc khá là dễ hiểu.Bạn có thể tham khảo cách viết của họ. Mình có nhận xét đôi chút về giáo trình này của Golden Key (GK). Nội dung khá rộng, chủ yếu tập chung vào kỹ năng đọc, bao quát hầu hết các mảng của công nghệ thông tin. Tiếc là quá sơ sài và dễ! (kô biết có phải tại tớ quen dịch về CG nên chủ quan không đây ). Tớ nghĩ có thể do thời gian hạn chế của khóa học mà giáo trình biên soạn đơn giản! Có một góp ý nho nhỏ! trong giờ học, giáo viên nên chú trọng nhiều đến phương pháp dịch cho học viên, nên áp dụng vào thực tế, dạy cho họ cách giải quyết tình huống trong khi đọc tài liệu chuyên ngành. Những cái gì được học chỉ là muối bỏ bề nhưng cái chính là cách sử lý vấn đề, chỉ trong vòng một khóa học 3 hay 4 tháng thôi nhưng có thể giúp học viên phần nào khi đọc văn bản chuyên ngành... Học tiếng Anh chuyên ngành không phải là khó! Tớ đã trải qua những ngày đầu và có thể khẳng định như thế! Hình như Tớ cần khoảng 1 tháng làm quen với những thuật ngữ ban đầu, học cả bằng hình ảnh nữa (tất nhiên là rất chăm và thích thú, không như mấy bác học đối kháng, cứ là muốn nhảy cóc, có đầu tư thời gian đâu nhưng lúc nào cũng muốn đọc và hiểu tốt) Nói chung không có gì hay bằng chính nỗ lực của mình! Dù các bác có học lớp nào hay chăng nữa nhưng không tự học thì cũng phí lắm! Lúc đó hi vọng mọi người đừng đổ lỗi cho trung tâm Anh ngữ mà tội nghiệp họ --------------------------------------------- Việc các thuật ngữ còn nhiều mâu thuẫn trong cách dịch cũng không trách được! Cũng như cách dịch thành ngữ, tục ngữ tiếng Anh thôi! Nếu không tin, các bác có thể ra hàng sách và so sánh thử! Cùng một câu mà hai bên dịch hoàn toàn khác nhau. Nếu học chuyên về kỹ thuật thì những sách này không quan trọng, các bác chỉ cần lưu ý đến nội dung sách có hay không! không cần biết ông này dùng từ này, ông kia dùng từ khác làm gì cho mệt... Tuy nhiên, nếu mua về để học (để làm quen dần với các thuật ngữ. Như em ngày xưa! Đọc hết! Về cấu trúc mạng, về phần cứng máy tính, về cơ sở dữ liệu,...Thông thường cùng với cách dịch là họ để nguyên tên tiếng Anh, nếu các bác nhớ được những từ tiếng Anh này(không phải ít đâu nhé) thì rất thú vị, các bác sẽ gặp lại rất nhiều trong quá trình đọc tài liệu). Với cách chọn sách này, các bác có thể thủ trong mình "một số thuật ngữ thông dụng nhất", được mọi người công nhận nhiều nhất...và bắt đầu chọn. Nếu thấy cuốn nào nó dịch quá "ngố" so với những từ mình biết này thì chào nó đi! Chọn cuốn khác. Tiếc rằng cách này quá là tốn thời gian và cần sự kiên nhẫn
Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Trả lời 14 năm trước
Để có khái niệm về TA và IT. Tôi có 4 người học trò ( thật ra họ là bạn muốn tôi chỉ họ học Vi Tính). Một anh MỸ 100%, lẽ dĩ nhiên trình độ TA của hắn khỏi phài nói. Một người là bác sỉ (người VN) tiếng Anh và Pháp thật lưu loát, trình độ TA cao hơn tôi nhiều. Một anh kỷ sư (người VN) làm trong tòa đô chính thành phố, trình độ TA cở ngang ngữa với tôi. Một anh bạn thợ máy (người VN sửa xe hơi cho một tiệm sữa xe VN), TA của bạn này rất dỡ phải nói là bập bẹ vài chử. Người học Vi Tính giỏi nhất trong 4 người là ai? Thưa bạn đó là anh thợ máy. Sau 5 năm dọc máy trình độ Vi Tính của anh thợ máy ngang ngữa với tôi chỉ trừ có Lập trình thì anh ta không học nên không rành. Còn ráp máy, cài soft, nối mạng và chữa lỗi máy thì anh ta có phần lanh lẹ hơn cả tôi (anh ta trẽ hơn tôi 10 tuồi). Tiếng Anh của anh ta vẫn bập bẹ như thuở nào. Người dỡ nhất trong đám là anh bác sỉ. Tới giờ này, sau 10 năm dọc máy , anh ta không thể tự Rip lấy một đoạn phim hay tự cài AutoCad cho mình được, không biết mình save cái document ở chổ nào trong HD. Còn anh bạn người Mỹ thì đứng hạng ba. Bấm dây mạng như gió, dùng Internet ào ào, ngoài ra chã làm cái gì ra hồn. Qua cây chuyện THẬT tôi kễ trên đây, các bạn thấy rằng TA cần trong IT chĩ là một đòi hỏi nhỏ, không là yếu tố quyết định trong việc học IT. Tôi ở USA và làm việc trong ngành IT, đúng ra tôi phải nói là TA rất cần thiết trong lãnh vực này nhưng sự thật thì phải là sự thật. Ở đây có kho download ebooks IT và English nè: [url=http://www.leuchong.com/Page/Default.asp?MenuID=2&ProgID=21]http://www.leuchong.com/Page/Default...ID=2&ProgID=21[/url] Có từ điển IT, Điện tử viễn thông, sách lập trình...cả Anh lẫn Việt nữa. Mình nghỉ nên học anh văn giao tiếp thôi .Con 2 tiếng anh chuyên ngành thì mình làm nhiều thì sẽ nhớ từ thôi
Hồng nguyên Anh
Hồng nguyên Anh
Trả lời 14 năm trước
Chúc mừng bạn vì đã được rất nhiều anh chị nhiệt tình tư vấn nhé! Nhưng mình cũng có 1 địa chỉ tư vấn tin cậy co mình đó là học viện EQuest đó bạn. Nếu muốn tham khảo thì bạn liên hệ nhé! Địa chỉ của học viện này ở 116 Cống Quỳnh đó bạn!
Tạ Thanh Trúc
Tạ Thanh Trúc
Trả lời 4 năm trước

Để biết mình có thể theo học chương trình tiếng anh nào, trước tiên bạn cần đến ICES test xếp lớp rồi chọn lớp phù hợp với trình độ anh ngữ hiện tại của bạn nhen. Thầy cô anh ngữ ICES giàu kinh nghiệm dạy tiếng anh, trình độ chuyên môn cao, giảng dạy tâm huyết, am hiểu tâm lý người học, chuyên luyện phản xạ giao tiếp giúp người học nhanh chóng nghe nói lưu loát tiếng anh.

Bên cạnh đó, trên lớp học anh văn ICES thầy cô thường xuyên chia nhóm thảo luận các chủ đề tiếng anh nhằm mở rộng vốn từ vựng tiếng anh chuyên ngành đồng thời nâng cao kĩ năng giao tiếp mọi tình huống cho học viên.

Giáo trình học tiếng anh ICES được cập nhật theo chuẩn quốc tế, chương trình học không áp lực học tập, không áp lực thi cử mà chú trọng rèn luyện phát âm chuẩn, luyện nghe nói phản xạ giúp người học mau chóng giao tiếp thành thạo tiếng anh.

Chúc bạn học tốt tiếng anh nhen!

Do Ngoc
Do Ngoc
Trả lời 3 năm trước

Học tiếng anh thì cần môi trường để rèn luyện mỗi ngày. Vì bản thân mình bị mất căn bản, nên khó tìm được nơi học phù hợp. Nhưng mình thấy hợp bên ICES vì khi đk học mình được tư vấn test đầu vào để chọn lớp phù hợp thấy bên này dạy tốt lắm, tạo môi trường khiến mình được giao tiếp nhiều với thầy cô, trong lớp cũng có các hoạt động nhằm giúp học viên tự tin hơn trong giao tiếp. Bạn alo sđt 0913.335.203 hỏi thêm nha.