Tiếng Pháp có gì hấp dẫn mà sao nhiều bạn theo học tiếng Pháp thế?

1/ Những quyển sách dành cho trẻ em là một khởi đầu tốt để học bất kì ngôn ngữ nào. Sách thiếu nhi đã giúp những đứa trẻ học tốt tiếng mẹ đẻ như thế nào thì cũng tạo nên một bước đệm xuất sắc cho những người mới bắt đầu học như vậy.

Xa hơn một chút, bạn hãy đi tìm quyển sách yêu thích của mình được viết (hoặc dịch ra) tiếng Pháp. Điều này giúp bạn sẽ yêu thích cuốn sách hơn nữa, bạn cũng dễ dàng lĩnh hội văn bản một khi đã biết cốt truyện. Tốt hơn nên bắt đầu bởi một quyển sách dễ, bởi vì bạn có thể hiểu nhanh hơn so với một cuốn có nội dung phức tạp.

>> Xem thêm: https://www.hoctiengphap.com

2/Sử dụng một cuốn sổ ghi chép tiếng Pháp. Mặc dù bạn chỉ ghi một vào đấy một vài câu mỗi ngày, nhưng điều này sẽ giúp bạn nhận thấy sự tiến bộ của mình cũng như việc thực hành ngoại ngữ tốt hơn.

3/Bạn có thể dễ dàng tìm được những bộ phim tiếng Pháp, chương trình phát thanh truyền hình tiếng Pháp và đài phát thanh radio bằng tiếng Pháp. Thử lặp lại những điều bạn nghe được, từng ít một (một vài từ quen, cấu trúc hoặc thành ngữ bạn đã học…) cho quen dần.

Số đông những người biết nói nhiều ngoại ngữ tin tưởng vào hiệu ứng bóng đổ (shadowing) để học nhanh một ngôn ngữ. Khi ra ngoài, bạn hãy đeo tai nghe. Trong khi bạn nghe những đoạn ghi âm tiếng nước ngoài, hãy sải bước. Trong lúc bạn đi, hãy lặp lại to và rõ ràng những gì bạn nghe được. Lặp đi, lặp lại. Điều này sẽ giúp bạn liên hệ sự vận động với ngôn ngữ và đảm bảo đủ sự tập trung mà không cần cố gắng ghi nhớ vì chính nó vô hình chung đã trở thành một nỗi ám ảnh trong đầu bạn.

Nghe những người bản xứ nói tiếng Pháp sẽ giúp bạn hiểu nhịp điệu và ngữ điệu của ngôn ngữ. Bạn nghe càng nhiều, bạn tiến bộ càng nhiều.

Ngay từ đầu, khi bạn bạn xem một bộ phim, hãy đặt phụ đề tiếng Pháp để có thể theo dõi đoạn hội thoại và hiểu cách phát âm các từ mà bạn đọc.

>> Xem thêm: http://trungtamduhoc.net/details/hoc-tieng-phap-giao-tiep-o-dau-hieu-qua.html

4/Tìm một người bạn qua thư hoặc một người bạn trên skype mà tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ của họ. Trên mạng, có rất nhiều chương trình cho phép bạn liên lạc được với những người nói tiếng Pháp qua trung gian là đồng nghiệp hoặc trường dạy ngoại ngữ.

Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ nhanh, điều này cũng sẽ đòi hỏi tối thiểu thời gian và sự đầu tư. Hễ bạn chăm chỉ làm việc và thực hành những gì bạn đã học, thì không có lý gì mà tiếng Pháp của bạn không tiến bộ được!

5/Suy nghĩ bằng tiếng Pháp. Sử dụng quỹ thời gian trong ngày để bạn luyện tập suy nghĩ bằng tiếng Pháp. Đi tới cửa hàng tạp hóa và suy nghĩ về những sản phẩm trong cửa hàng và những cuộc nói chuyện của bạn với mọi người. Luyện tập làm lại những mẫu đối thoại tiếng Pháp.

>> Xem thêm: http://trungtamduhoc.net/details/phuong-phap-hoc-tieng-phap-phan-xa.html

Để facebook của bạn ( hay tất cả các mạng xã hội khác) qua tiếng Pháp. Bạn sẽ quen dần hơn với các giao diện tiếng Pháp. Đây là một phương pháp hữu hiệu để luyện tập những gì bạn đã học.

Nguồn: internet

Chưa có câu trả lời nào