Giấy báo dự thi ĐH năm 2010 của con gái tôi đã không được chỉnh sửa. Vậy cách làm này có đúng không?

Con gái tôi năm nay thi đại học. Vì là năm thứ hai dự thi nên khi làm hồ sơ cháu ghi các kí hiệu như mã tỉnh, mã trường theo bộ hồ sơ năm ngoái. Năm ngoái và các năm trước mã trường mà con gái tôi theo học là 053, tuy nhiên năm nay mã trường đã đổi thành 054. Do không cập nhật thông tin thay đổi của trường nên khi viết hồ sơ cháu đã ghi mã trường thành 053. Trong giấy báo dự thi của cháu tên trường mà cháu theo học đã bị ghi sai. Tên trường này trùng với mã trường 053 mới được thay đổi. Chúng tôi đã đến phòng hành chính của nhà trường để thông báo về sự sai sót trong giấy báo dự thi. Việc sai sót này hoàn toàn là do lỗi của con gái tôi và mong nhà trường tạo điều kiện chỉnh sửa. Nhà trường thông báo rằng: tên trường chỉ ảnh hưởng tới việc xét khu vực ưu tiên của thí sinh, mặt khác trường con gái tôi theo học và trường nhầm lẫn lại thuộc cùng một khu vực nên không có gì ảnh hưởng cả. Chính vì vậy mà giấy báo dự thi của con gái tôi đã không được chỉnh sửa. Vậy cách làm này có đúng không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Thật ra việc phòng hành chính trả lời như vậy là thiếu tinh thần trách nhiệm. Về nguyên tắc thì nếu phát hiện giấy báo dự thi có sai sót thì thí sinh cần phải điều chỉnh trong ngày đến làm thủ tục dự thi. Nếu cố tình khai man hồ sơ ĐKDT sẽ bị xử lý theo quy chế.

Về khu vực ưu tiên thì con bạn không bị ảnh hưởng gì (vì cả hai trường này đều cư trú ở cùng khu vực), tuy nhiên về mặt hồ sơ thì cần phải điều chỉnh. Bạn cũng không cần phải vội vàng để làm điều này mà cứ đợi đến ngày làm thủ tục dự thi điều chỉnh cũng được. Khi điều chỉnh thì con gái bạn cần mang theo phiếu số 2 để cán bộ xác nhận và đóng dấu.