Thi ĐH khối A được 8,5 điểm (đã cộng điểm khu vực), em có được xét tuyển vào hệ CĐ của Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM không?

Em thi ĐH khối A được 8,5 điểm (đã cộng điểm khu vực), em có được xét tuyển vào hệ CĐ của Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TP.HCM không? Em thấy thông tin trường ghi là xét tuyển đối với học sinh phổ thông, khu vực 3 là 10 điểm và các khu vực khác sẽ được giảm cách nhau là 0,5 điểm. Vậy em có khả năng trúng tuyển không? Điểm khối B có được nhân hệ số của một trong ba môn không?
nguyen loan anh
nguyen loan anh
Trả lời 15 năm trước
Bạn đã hiểu sai khi cộng điểm ưu tiên. Với 8,5 điểm của bạn (đã cộng ưu tiên) thì không thể đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào những trường lấy mức điểm 10. Hưởng điểm ưu tiên khu vực được tính như sau: các trường khi xác định điểm chuẩn sẽ lấy điểm dành cho học sinh phổ thông - khu vực 3, tức đối tượng không ưu tiên. Do đó, những thí sinh được ưu tiên sẽ lùi điểm nhưng cộng lại vẫn bằng điểm chuẩn. Cụ thể, điểm chuẩn là 15 đối với học sinh phổ thông - khu vực 3 thì những đối tượng này phải đạt đúng 15 điểm mới trúng tuyển. Còn thí sinh đạt 14,5 điểm nếu ở khu vực 2 sẽ trúng tuyển (hưởng 0,5 điểm), 14 điểm nếu ở khu vực 2 - nông thôn (hưởng 1 điểm) và 13,5 điểm nếu ở khu vực 1 (hưởng 1,5 điểm). Trường hợp thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên và cả khu vực được tính như sau: điểm chuẩn là 15 đối với học sinh phổ thông - khu vực 3 không hưởng ưu tiên nhưng nếu bạn thuộc đối tượng 01 (cha mẹ là người dân tộc thiểu số), bạn chỉ cần đạt 13 điểm là đủ trúng tuyển (hưởng 2 điểm ưu tiên đối tượng). Hoặc thuộc khu vực 2 và đối tượng 06 (con thương binh mất sức lao động dưới 81%), bạn chỉ cần đạt 13,5 điểm là trúng tuyển (hưởng 0,5 điểm ưu tiên khu vực và 1 điểm ưu tiên đối tượng). Điểm thi khối B của tất cả các trường không nhân hệ số. Ngoài ra, cũng một số ít trường khối D có nhân hệ số, đa số đều là khối sư phạm, còn lại không nhân.
tran trung thuy
tran trung thuy
Trả lời 15 năm trước
với mức điểm đó thì không thể.