Em định đăng ký 1 hồ sơ có NV1 là trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội và NV2 là trường Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội.Liệu em có dc ko?

Em dự định đăng ký thi 2 trường khối A. Ở lĩnh vực Kinh tế em định đăng ký 1 hồ sơ có NV1 là trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội và NV2 là trường Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội. Vậy liệu em có được đăng ký dự thi như vậy không?
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
Mỗi hồ sơ ĐKDT chỉ có duy nhất một nguyện vọng. Trong hồ sơ ĐKDT không có NV2 hay NV3. NV2, NV3 chỉ xuất hiện sau khi em trượt NV1 và có điểm thi đạt từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên. Cách làm hồ sơ của em hoàn toàn không hợp lệ. Em chỉ được phép đăng ký NV1 là trường ĐH Kinh tế Quốc dân hoặc trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN. Em nên thi vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân vì trường này sẽ khó có khả năng xét tuyển NV2. Trong khi đó trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN thường dành chỉ tiêu cho NV2 ở hầu hết các ngành. Nếu em trượt trường ĐH Kinh tế quốc dân thì có thể đầu đơn tham xét tuyển NV2 vào trường ĐH Kinh doanh và công nghệ HN. Việc em đăng ký thêm một hay nhiều bộ hồ sơ ĐKDT là hoàn toàn được phép. Tuy nhiên, nếu chỉ đăng ký dự thi một khối (khối A) thì em chỉ được phép chọn một trong số các giấy báo dự thi để dự thi mà thôi.