Em muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch?

Cac' bac' oi  cho e hoi? Em rat thich nganh huong dan vien du lich, nhung hien h` e ko bjk mjnh phaj hoc o truong nao cho tot vj hoc luc cua e chj thuoc loai kha' thoi! E cung~ co' du*. tinh' thj vao` truong DH KHXH&NV nhung diem~ chuan~ cua~ truong nam 2009 la 18d, 1 so' diem~ wa' kao, ko phu` hop voi kha~ nang cua e! Cac bac nao bjk nhju ve cac truong DH xjn tu* van^' zup' e! E kum' on nhju!

BT
BT
Trả lời 14 năm trước

Bạn có thể thi vào CĐ Du lịch Hà Nội rồi học liên thông lên hệ ĐH của các trường khác. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm trường ĐH Văn Hóa điểm sẽ thấp hơn của KHXH NV đó bạn. Tôi muốn cùng các bạn có cái lướt nhìn tìm hiểu xem để trở thành một hướng dẫn viên giỏi thì họ là những ai, quan điểm về một hướng dẫn viên giỏi như thế nào. Ai là hướng dẫn viên giỏi mà khách hàng yêu quý nhất...vô vàn thắc mắc thế nên chúng ta hãy ngồi để gỡ dần những thắc mắc chính mà chúng ta thường hỏi nhé.
Đầu tiên tôi cũng có ý kiến đồng ý với những ai cho rằng để trở thành một hướng dẫn viên giỏi là người phải có kiến thức uyên thâm về nhiều mặt, đặc biệt về ngoại ngữ và hiểu biết rộng về những lĩnh vực liên quan, là người có cái nhìn bắt mắt, ngoại hình tốt, có sức khỏe vân vân...nhưng đó lại là suy nghĩ hơi chủ quan một chút nếu chúng ta bàn quá nhiều về ngoại hình trong trường hợp này. thi hoa hậu thế giới vẫn còn có người không đạt vương niệm đơn giản cũng chỉ là họ không đẹp hơn những người khác mà thôi.
Thứ hai tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng ngoại hình kém làm giảm chất lượng hướng dẫn viên du lịch điều này hoàn toàn là suy nghĩ chủ quan. Cuộc sống có quy luật bù trừ, có hai mặt của một sự việc, không ai là hoàn hảo mà chỉ có “Hữu xạ tự nhiên hương” tài năng sẽ giúp những người biết vươn lên thành công trong cuộc sống.
Quay trở lại ý kiến để trở thành một hướng dẫn viên giỏi thì họ là ai? Họ là rất nhiều trong những người mà bạn đã biết hoặc tình cờ bạn gặp trên đường khi chứng kiến họ đang say sưa truyển tải thông tin đến khách du lịch, vậy họ là ai. Nhiều lắm họ là nhưng người rất già, những người đạp xích lô, những người thấp bé thậm chí ngoại hình không được tốt nhưng không thể phủ nhận họ rất giỏi. khách hàng có người cười suốt tour, có người khóc, người vỗ tay thán phục. Nếu cứ nhìn người mà bắt hình rong thì chưa chắc bạn đã đúng trong tình huống này.
Một hướng dẫn viên giỏi là một người nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng,là người có trách nhiệm với khách hàng với công việc của mình. Vì công việc của một hướng dẫn viên là người phát ngôn viên cho một địa phương, địa danh nên đòi hỏi các thông tin phải đảm bảo yêu cầu mang đủ tính chính xác, tiêu chuẩn là cung cấp thông tin cho khách hàng, giúp khách hàng có cái nhìn nhận đúng đắn về văn hóa Việt hay của một dân tộc.
Nếu bạn thực sự có tài năng, có kiến thức, có đủ đam mê để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi thì đừng ngồi đó nhìn ngắm dung nhan của mình để hỏi nhiều câu hỏi vô nghĩa nữa, Hãy bắt tay ngay vào việc học cách làm một hướng dẫn viên giỏi ngay từ hôm nay, ngày mai. Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay...
Bài tới rất vui cùng các bạn bàn chi tiết về làm thế nào để cụ thể hóa kỹ năng cấn có của một hướng dẫn viên, cách xây dựng một bài thuyết trình, cách xử lý tình huống v.v. Tôi không sợ mình dốt mà chỉ sợ mình dốt mà không dám hỏi thôi. Chúc các bạn luôn có những chia sẻ bổ ích qua diễn đàn. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo