Thí sinh cần lưu ý những gì để tránh bị mất điểm và vi phạm quy chế thi, nhất là trong các môn thi trắc nghiệm trong THPT 2011?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Bộ GD-ĐT quy định rõ: bài thi chỉ được viết một thứ mực (không viết mực đỏ), chỉ được sử dụng bút chì để vẽ đường tròn, các hình vẽ khác (biểu đồ, đồ thị, đoạn thẳng) phải vẽ bằng bút mực.

Khi làm sai chỉ dùng bút gạch ngang, không dùng bút xóa, không được để lại dấu tích gì khác ngoài phần bài làm và phần điền thông tin thí sinh... Đây là những quy định mà thí sinh cần phải nắm rõ để tránh bị trừ điểm hoặc không được chấm điểm bài thi.

Thí sinh cũng cần nhớ chỉ được mang vào phòng thi bút mực, bút chì, compa, êke, thước đo độ, thước kẻ, tẩy, các loại máy tính cầm tay theo quy định của Bộ GD-ĐT, atlat địa lý (của NXB Giáo Dục và không được đánh dấu hoặc viết thêm nội dung gì). Thí sinh không được mang vào phòng thi bảng tuần hoàn (môn hóa học), không được sử dụng giấy nháp không có chữ ký của hai giám thị và của thí sinh.

Những vật dụng khác không có trong quy định đều không được mang vào phòng thi. Đối với cả môn thi tự luận và trắc nghiệm, khi nhận đề thi thí sinh phải xem xét kỹ đề thi có bị mờ, thiếu nét, thiếu trang không.

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý với môn thi trắc nghiệm, ở trang đầu của đề thi ghi rõ số lượng trang của đề thi, mỗi trang đề đều ghi rõ mã đề thi. Nếu thí sinh phát hiện có vấn đề bất thường trong đề thi phải thông báo cho giám thị rõ ràng để kịp thời khắc phục.

Trong môn thi trắc nghiệm, thí sinh phải nhớ ghi đầy đủ và ghi đúng hướng dẫn mã đề, số báo danh (gồm phần ghi số và phần tô vào ô trống) trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Nếu ghi sai mã đề, máy sẽ chấm sai thiệt thòi cho thí sinh. Khi tô vào ô trả lời trắc nghiệm thí sinh không tô hai đáp án, tô chì đậm ở ô đáp án được lựa chọn; nếu tô sai phải tẩy xóa kỹ. Những câu nào làm trái quy định, máy sẽ không chấm điểm câu đó.

Thí sinh khi nộp bài thi phải ký vào danh sách nộp bài và ghi rõ số trang đã nộp. Nếu quên việc này, xảy ra mất bài thi, thí sinh phải chịu trách nhiệm.