Em muốn hỏi triển vọng của ngành Tài chính - Ngân Hàng trong tương lai. Ngành này đào tạo cho người học khả năng gì, khi học xong sẽ làm ở đâu?

Em muốn hỏi triển vọng của ngành Tài chính - Ngân Hàng trong tương lai. Ngành này đào tạo cho người học khả năng gì, khi học xong sẽ làm ở đâu?
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
heo kết quả thống kê tại hội thảo thì nhân lực ngành tài chính - ngân hàng đang thiếu trầm trọng, tương lai nhu cầu nhân lực ngành tài chính - ngân hàng càng gia tăng, tuy nhiên chất lượng đào tạo hiện này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. - Mục tiêu đào tạo của ngành tài chính - ngân hàng là đào tạo cử nhân Kinh tế có kiến thức sâu rộng và hiện đại về tài chính công và tài chính doanh nghiệp; có khả năng phân tích và đánh giá các chính sách tài chính đối với sự phát triển của kinh tế - xã hội. Tổ chức và thực hiện các hoạt động tài chính của doanh nghiệp một cách có hiệu quả; có khả năng hoạch định chính sách tài chính công và tài chính doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội đã định. Bên cạnh đó có thể giải quyết những vấn đề phát sinh thực tiễn trong công tác quản lý hoạt động của các tổ chức tín dụng, có khả năng phân tích, xây dựng và thực hiện các dự án kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng. Sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính - ngân hàng có thể công tác trong các lĩnh vực như: nghiên cứu, tín dụng, quản lý, thanh toán quốc tế, kế toán ngân hàng, thị trường chứng khoán tại Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng thương mại, Ngân hàng đầu tư, Ngân hàng phát triển, các tổ chức tiến dụng, Viện tài chính tiền tệ và các doanh nghiệp khác dantri.com
Trả lời 15 năm trước
Ngành này đang là 1 trong những ngành hot nhất hiện nay đấy! Học khoa này được đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ căn bản của ngân hàng, bạn xem ở các ngân hàng có những công việc gì thì ngành này đào tạo tất cả. Sau này bạn có thể làm ở các ngân hàng, cũng có đào tạo cả chuyên môn kế toán, chứng khoán nữa! Mình cũng đang học ngành này mà! Rất khó nhưng có triển vọng!