Cuốn sách hay nào để bày tỏ tình yêu thương với mẹ?

Bà mẹ nào cũng có cách riêng của mình để thể hiện tình yêu với con cái, đó là 1 tình yêu bao la vô bờ bến, không so đo, tính toán, sẵn sang hi sinh tất cả chỉ mong con lớn lên sẽ là người có ích, sống khỏe mạnh, hạnh phúc

Hãy chăm sóc mẹ” (Shin Kyung Sook)

Một câu chuyện kể về hành trình tìm mẹ của những đứa con, của ngời chồng, rồi cả những hồi ức, những hoài niệm về người mẹ tần tảo, người luôn chở che, luôn lặng lé chăm sóc các con, dù họ đã lớn khôn.

Vào năm 2009, tác phẩm đã trở thành một tiếng vang lớn trong nền văn học Hàn Quốc khi đặt ra câu hỏi xoáy sâu vào tâm can người đọc :”Đã bao lâu rồi mình chưa hỏi thăm, chăm sóc mẹ?”

Mẹ, thơm một cái” (Cửu Bả Đao)

Với giọng văn giản dị, hơi khùng và cà chớn của Cửu Bả Đao gói gọn trong tác phẩm hồi kí không nút thắt, hình ảnh người mẹ đã hiện lên không chút yếu mềm nhưng lại giàu đức hi sinh và hết mực yêu thương gia đình. Cũng vì sợ con cái theo đám bạn hư hỏng nên bà mẹ đã không quản khó khăn mà đạp xe chở Cửu Bả Đao đi học.

“Dù con sống thế nào, mẹ cũng luôn ửng hộ con” (Gong Ji Young)

Tác phẩm đã đào sâu nơi trái tim người đọc qua những bức thư tràn ngập tình mẫu tử bao la, gửi gắm nơi đây là những lời tâm tình sâu sắc của mẹ dành cho con của mình.

Những lá luôn được gửi đến cô gái trẻ Uy Nyung đều đặn mỗi thữ Ba, chũng luôn được mở đầu với lời gọi tâm tình “Uy Nyung à” và đến cuối thư đều không thiếu câu “Chúc con một ngày tốt lành”. Những bức thư được gửi đi không phải những bài giảng đạo hay răn đe dạy dỗ mà đơn giản đó là những kỉ niệm với con, những hoài niệm vui có, buồn cũng có.

Thông qua tác phẩm, nhà văn đã truyền tải thông điệp hướng đến giới trẻ hiện nay rằng phải sống có tình, có lý, sống có ích bởi vì mỗi bước chân ta đi đều có người yêu thương ta luôn lặng lẽ dõi theo và cổ vũ ta.

Mẹ ơi, con sẽ lại về” (Hong Yeong Nyeo – Hwang An Na)

Đây được đánh giá là một tác phẩm đặc biệt bởi nó được viết bởi 2 tác giả cũng chính là 2 mẹ con và được chia làm 2 phần: nhật ký của mẹ và blog cá nhân của người con.

Người phụ nữ Hàn Quốc xuất hiện trong cuốn sách như 1 biểu tượng của mọi bà mẹ châu Á khác, luôn kiên cường, bất khuất, luôn sẵn sàng hi sinh vì chồng, vì con cái. Câu chuyện đã thức tỉnh tình thương nhớ mẹ và lòng biết ơn sâu sắc đối với tình mẫu tử thiêng liêng.

Chúc các bạn sẽ tìm được những cuốn sách hay và ý nghĩa tặng cho mẹ của mình. Hãy truy cập trang web vatgia.com để tìm đọc những cuốn sách thú vị khác nhé

 

 

Chưa có câu trả lời nào