Những Cách Để Học Tốt Tiếng Anh?

 

  • Bạn luôn nghe không kịp vì phải tốn nhiều thời gian dịch những gì mình nghe được?
  • Bạn không nhớ rõ phải dùng từ ngữ hay ngữ pháp gì để diễn đạt ý tưởng khi cần?
  • Bạn luôn muốn giỏi tiếng Anh thật nhanh? Bạn luôn muốn có thể sử dụng tiếng Anh mà không cần phải suy nghĩ hay dịch sang tiếng Việt?

Sau đây là bí quyết có thể giúp bạn làm được điều đó: “Bạn cần phải  học thật nhiều và tiếp xúc với tiếng Anh thật nhiều.

Điểm then chốt chính là bạn cần “tiếp xúc thật nhiều lần”, chứ không phải cố gắng học thuộc và ghi nhớ thật nhiều kiến thức về ngôn ngữ đó.

Cách tốt nhấtvà hữu hiệu nhất để tiếp xúc với tiếng Anh là qua việc ĐỌC và NGHE anh thường xuyên hơn.

Tôi sẽ giải thích cho bạn rõ hơn vì sao bạn nên làm điều đó. 

Tại sao bạn nên đọc tiếng Anh thường xuyên?

Một khi bạn đã đọc tiếng Anh thường xuyên, bạn sẽ bắt gặp được nhiều từ mới. Điều đặc biệt là khi bạn đã đọc nhiều, bạn gặp 1 từ mới đó  nhiều lần, trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, thì bạn sẽ vô tình nhớ từ đó rất dễ dàng và nhớ rất lâu.

Bạn cũng không cần ghi nhớ bất kỳ một cấu trúc ngữ pháp phức tạp nào cả. Bạn sẽ biết đâu là câu đúng ngữ pháp, vì bạn đã bắt gặp cấu trúc này trong quá trình đọc rất nhiều.

Khi muốn dùng để nói hoặc viết, bạn có thể tự tin ngay “I can do it” mà không cần suy nghĩ xem có cần sắp đặt cấu trúc ngữ pháp hay không.

Hãy lắng  nghe tiếng anh càng nhiều càng tốt

 

Khi bạn đã nghe 1 từ hay 1 câu nhiều lần, bạn sẽ ngay lập tức hiểu mà không cần suy nghĩ và dịch tiếng Anh ra tiếng Việt. Ví dụ như khi bạn nghe ai nói với bạn rằng “I love you”, bạn đã có thể hiểu ngay mà không cần dịch ra tiếng Việt, đúng không?( cười ^^ ).

Bởi  đơn giản bạn đã nghe câu này rất nhiều lần nên bạn có thể ngay lập tức nhớ, hiểu và dùng được ngay mà không cần suy nghĩ.

Điều quan trọng ở đây là bạn hãy luôn học thuộc 1 cụm từ hoặc 1 câu có nghĩa để dùng được ngay. Không bao giờ học 1 từ riêng lẻ.  

Bạn có thể tìm thấy bài đọc và bài nghe ở đâu?

Bạn cần lưu ý đó là hãy tìm những tài liệu phù hợp nhất với trình độ của mình. Đừng cố gắng ép mình phải học nhanh bằng cách bắt đầu với những tài liệu quá khó với bạn.Bạn có thể bắt đầu bằng  những bài đọc và nghe trong giáo trình của bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những bài đọc tiếng Anh qua các bài viết trên các web, blog tiếng Anh. Hay những mẩu truyện cười bằng tiếng Anh cũng rất đơn giản và dễ đọc, lại thú vị.

Được chia sẻ bởi: https://thonglanguage.com

Linh Hong
Linh Hong
Trả lời 6 năm trước

Bạn muốn học tốt tiếng anh. Hãy trau dồi khả năng của mình bằng cách dịch thuật tiếng anh trực tiếp tại công ty dịch thuật giá rẻ Hồng Linh. Chi tiết xem tại: dịch thuật tiếng anh