Học tiếng Ý, các bạn thấy thế nào

Tớ mong nhận được những cảm nhận và nhận xét của mọi người về nước Ý, tiếng Ý và việc học tiếng Ý. Cám ơn trước nhé !

Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 13 năm trước

Đây là phần dành cho những bạn thích học tiếng Ý, nhưng chưa tìm ra phương pháp học hoặc có phương pháp học chưa phù hợp. Mình đưa lên để mọi người cùng thảo luận.

Câu hỏi 1: Bạn học tiếng thế nào?
Câu hỏi 2: Điểm yếu của bạn là gì?
Câu hỏi 3: Khó khăn khi học?

Bản thân mình:
- Mình học tiếng bằng cách nhớ tự nhiên (do hơi bị lười); nhớ từ bằng cách nhớ văn cảnh; học nghe bằng cách nghe băng đĩa - không cần phải hiểu - cứ nghe, nghe được đoạn nào tốt đoạn ấy, nghe đi nghe lại rồi dần dần nghe ra; viết những thứ mình thích: tuỳ, có thế là bất cứ chủ đề nào; đọc thì mình luyện bằng cách hát theo các bài hát - đặc biệt là rap - bằng những bài rap mình có thể luyện đọc rất nhanh mà không bị vấp (chỉ tiếc mình chỉ đọc theo các bài hội thoại được, rap tiếng Italia mình chưa đủ trình ); còn nói, mình cố gắng nói nhiều (mặc dù còn rất rụt rè), nhẩm những suy nghĩ bằng tiếng Italia, khi không nhớ từ thì lập tức tra (thỉnh thoảng tra).

- Điểm yếu của mình - và chắc chắn là của rất nhiều người: tư duy tiếng Ý theo ngôn ngữ mẹ đẻ: tiếng Việt nên mình thường có xu hướng phức tạp hoá cái mình cần diễn đạt, cuối cùng lại sai . Kinh nghiệm: nếu không tư duy được theo kiểu Ý, lúc đầu nên tư duy theo tiếng Anh (thà thế còn hơn tư duy kiểu tiếng Việt), rồi sửa dần.
Điểm yếu thứ 2: dịch. Mình dịch rất dốt, không đặt được từ vào văn cảnh rồi dịch (Việt Ý - Ý Việt), nhiều khi mình hiểu nghĩa của từ rồi, hay tìm ra được gốc từ và hiểu gốc cộng với hiểu phụ tố rồi mà vẫn không thể suy ra được nghĩa của từ

- Khó khăn: khó khăn nhất là tiếng Ý mình học quá nhanh. 10 năm học tiếng Anh, có được phản ứng tương đối khá là qua quá trình tiếp xúc, tiếp thu từ từ. Tiếng Ý, 4 năm học, trong đó 1 năm đầu học như điên phần ngữ pháp - chính xác là học kỳ 1 làm quen, học kỳ 2 nhồi nhét. Năm thứ 2 tiếp tục củng cố các kỹ năng (có đỡ hơn, không cảm thấy bị nhồi như năm 1) và phải hoàn thành các kỹ năng ấy (tức là nghe, nói, đọc, viết phải thành thạo). Năm 3 và năm 4 hình như học các môn lý thuyết tiếng, khỏi phải nói nhiều, chỉ nghe nhiều.

Tạm thời chỉ có thế,nếu thêm mình sữ bổ sung, ai có kinh nghiệm gì chỉ giúp với.

Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 13 năm trước

Ciao cari,

la domanda di Thanh Ha e' forse troppo difficile? Ho notato che a lungo non c'e' stata nessuna risposta a questa domanda.

Vorrei aggiungere che e' molto importante, nella vita in generale e nello studiare una lingua straniera in particolare, farsi delle domande di tipo che Thanh Ha ha fatto per capire a che punto siamo, capire se i metodi e le tecniche di studio usate sono adeguati e se c'e' ancora da migliorare...

Infine, buona meditazione!

Linh
Linh
Trả lời 13 năm trước

Mình đỗ khoa tiếng Italia, đại học Hà Nội nhưng mình không học, học ra trường biết làm gì bây giờ? Nước mình không hợp tác kinh tế nhiều với nước Ý, một quốc gia tư bản từ trong gốc rễ.