Ứng dụng trên Facebook tìm người bạn lạc quan nhất trong danh sách bạn bè?

Nguyễn Hữu Thịnh
Nguyễn Hữu Thịnh
Trả lời 9 năm trước

Mới đây một ứng dụng đặc biệt đã được giới thiệu cho phép người dùng Facebook xác định được những người bạn lạc quan nhất trong danh sách bạn bè của mình.

Trước đây đã từng có một nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học California, San Diego khẳng định rằng cảm xúc trênmạng xã hội, mà cụ thể làFacebookcó độ lan truyền rất lớn. Theo đó, nếu đọc được các bài đăng có tính chất tích cực, bạn cũng sẽ phần nào cảm thấy tích cực theo và ngược lại. Do đó, trong những lúc cảm thấy buồn, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những người bạn có tinh thần lạc quan để “vực dậy” tinh thần.

Vì thế, mới đây, trên phiên bản điện tử của tạp chí TIME danh tiếng, trang thông tin này đã mang đến cho người dùng một công cụ có thể giúp bạn dễ dàng tìm được danh sách những người hay cập nhật các bài đăng lạc quan nhất trong danh sách bạn bè của bạn.

Sau khi nhấn vào nút Start, ứng dụng của TIME sẽ yêu cầu cấp quyền được truy xuất một số thông tin trongFacebookcủa bạn. Tuy nhiên, trang tin này cam kết sẽ không tự ý đăng bất cứ bài đăng nào lên tường người dùng đồng thời họ cũng không lưu dữ liệu về bạn. Tất cả các thông tin được truy vấn chỉ được sử dụng cho mục đích phân tích và tìm ra những người bạn của bạn thường xuyên cập nhật trạng thái lạc quan.

Kết quả nhận được sau khi ứng dụng của TIME phân tích xong. Tên bạn sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách, tiếp sau đó là những người bạn của bạn trênFacebookđược xếp theo mức độ lạc quan giảm dần trên mạng xã hội này.

Theo chia sẻ của TIME, ứng dụng họ phát triển đưa ra kết quả phân tích dựa theo các từ ngữ tích cực hoặc tiêu cực xuất hiện trong các trạng thái được cập nhật từ bạn bè. Trang tin này không chia sẻ cụ thể về các ngôn ngữ họ sử dụng tuy nhiên, ứng dụng này được cho là sẽ mang đến cho bạn các kết quả tương đối chính xác.