Thái độ của người Việt từ vấn nạn WannaCry ra sao?

Trong suốt mấy ngày qua, ngoài những vụ  lùm xùm trong showbiz Việt  thì Wanna Cry chính là vụ lùm xùm mà cộng đồng mạng Việt Nam đang rất quan tâm. Tuy vậy, người Việt mình lại đang đi ngược với thời cuộc: không cần biện pháp phòng tránh mà thậm chí còn muốn thử xem loại Virus này có khả năng nguy hại như thế nào?


Liệu có phải thú vui tiêu khiển?

Theo co số thống kê, đã có hơn 10.000 tổ chức có tầm cỡ và nhiều hơn 200.000 thiết bị cá nhân bị loại virus này và tấn công đòi tiền chuộc. Hiện tại sự việc này vẫn đang tiếp diễn hoành hành và lan rộng với nhiều phiên bản mới  kế thừa của Wanna Cry trên phạm vi toàn thế giời và dĩ nhiên Việt Nam cũng nằm trong danh sách này.


Đã đến lúc người Việt cần "nghiêm túc" hơn

 

Nếu như muốn người Việt mình thay đổi cách sử dụng máy tính và bảo mật thông tin không phải là chuyện đơn giản mà một ngày có thể thay đổi được. Vì đơn giản, ngay cả Windows và Antivirus cũng còn có bản Crack bẻ khóa thì vấn đề trách nhiệm với xã hội còn rất lâu mới đạt được.


Vì thế,  mỗi người chúng ta nên tạo cho mình ý thức hơn ngay từ đợt tấn công mạnh mẽ này, dù gì cũng là dữ liệu của chúng ta dù không quan trọng nhưng nếu bị mất đi tìm lại cũng không dễ dàng gì. Mình chỉ xin nhắn nhủ với những ai đang muốn đùa với vấn nạn Wanna Cry rằng:

"Nếu như bạn không giúp được gì thì hãy ngồi yên ở đó, xin đừng phá hoại", bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào