Bạn đã biết cách giúp con an toàn khi sử dụng YouTube ?

Youtube Kids là phiên bản mới mà Youtube phát triển nhắm tới các khách hàng tiềm năng là trẻ em với cam kết về an toàn cho trẻ khi sử dụng. Các profile có thể tạo cho các bé giúp bố mẹ có thể kiểm soát các thông tin đến với con mình.

YouTube Kids đã được Apple giới thiệu từ năm 2015 và gần đây, Apple đã làm mới ứng dụng này với mục tiêu thân thiện hơn với trẻ em. Các profile của trẻ có thông tin cá nhân và ngày sinh và cả sự giám sát của bố mẹ.

Phiên bản cũ của YouTube Kids vẫn có liên kết với các nội dung của Youtube nên khách hàng cho rằng nó không thực sự an toàn để sử dụng. Chính vì thế mà Apple đã thay đổi với phiên bản mới độc lập này sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn về sự tiếp cận thông tin từ các video của con mình.

Giao diện đơn giản hơn cũng là điểm mới của ứng dụng này, phù hợp cho sự sử dụng của trẻ nhỏ. Ngoài ra, ngoài các video đến từ các hãng nổi tiếng sản xuất cho trẻ nhỏ như DreamWorks TV, Jim Henson TV, Mother Goose Club, Talking Tom, nhiều kênh mới cũng được cập nhập như là Friends, National Geographic Kids, Reading Rainbow và Thomas the Tank Engine.

Phát triển hơn sau những lời phàn nàn về độ an toàn của người sử dụng, thay vì phải tắt tính năng tìm kiếm và sử dụng mật khẩu riêng, các bố mẹ có thể tạo profile cho con mình và kiểm soát bằng chính tài khoản Google của họ.

Ngoài ra, giao diện của ứng dụng sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của người sử dụng. Điều này giúp các bé có thể tiếp cận các thông tin đa dạng và phù hợp và còn hữu ích trong trường hợp bố mẹ có nhiều hơn 1 người con.

Youtube nói thêm rằng đối với các bé chưa đến tuổi đi học thì việc sử dụng nhiều chữ ở giao diện là không cần thiết. Vì vậy mà các hình ảnh sẽ được ưu tiên hơn.

Ngoài ra, mật mã riêng có thể được thiết lập với mỗi profile để có thể đăng xuất và đăng nhập nhiều tài khoản trên một thiết bị. Bố mẹ có thể kiểm soát bằng cách ghi đè lên mã này.

Không chỉ đối với trẻ em, mà YouTube Kids cũng hướng dẫn bố mẹ sử dụng và kiểm soát tài khoản của con mình.
Cụ thể một trường hợp rằng Youtube sẽ cung cấp cho bố mẹ phương pháp để khắc phục sự cố về các thông tin không phù hợp có thể lọt qua bộ lọc thông tin.

Trên trang blog cá nhân của mình, Balaji Srinivasan - Giám đốc kĩ thuật của YouTube Kids đã thông báo về sự nâng cấp của ứng dụng. Ông còn cho biết rằng họ đã cố hết sức để tạo ra một ứng dụng an toàn trước các nội dung người lớn. Song, không có sự hoàn hảo nào trên thế giới này cả hay YouTube Kids không đảm bảo an toàn 100% nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn để con mình sử dụng Youtube.

Bây giờ, các đối tượng hướng đến mới của Youtube đó là khách hàng ở lứa tuổi 7-13. Bên cạnh đó, việc phổ biến cho các bố mẹ về cách khám phá ứng dụng cũng được chú trọng.

Cho đến nay, YouTube Kids đang thể hiện sự phát triển của mình khi hoạt động tại 37 quốc gia, có hơn 11 triệu lượt người xem hoạt động hàng tuần trong hơn 70 tỷ lượt xem. Tuy vẫn chưa thực sự hoàn hảo như lời ông Balaji Srinivasan nói, song, với sự nỗ lực cải tiến chắc chắn Youtube Kids sẽ được thị trường đón nhận. Thế nhưng sự thật là phiên bản nâng cấp này cũng chỉ được áp dụng ở một số quốc gia nhất định.

 Để con bạn có thể tìm hiểu thông tin và giải trí tốt hơn, hãy sắm một chiếc điện thoại với tinh năng xem video sắc nét và chất lượng hình ảnh thuộc top đầu hiện nay. Vatgia.com xin giới thiệu tới bạn Samsung galaxy S6 edge tại link sau: https://www.vatgia.com/home/samsung+galaxy+s6+edge.spvg

Chưa có câu trả lời nào