Outlook Express chỉ nhận được mail nhưng không gửi được mail ?

Công ty mình sử dụng OE để mail nội bộ và nhận mail chỉ thị công việc từ bên Nhật. Máy lúc trước mình xài vẫn gữi nhận bình thường nhưng nay ráp máy mới và cài cấu hình OE y chang máy cũ nhưng chỉ nhận mail được mà không gửi mail được. Mong có anh em nào bít chỉ giúp mình. Việc này rất quan trọng và rất gấp. Thanks for all. Thân !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Chọn vòng tròn đỏ thứ 2.
Ngọc Lâm
Ngọc Lâm
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, trường hợp của bạn cũng gần giống của mình. Trường hợp của mình như sau:

Chỉ có 1 email duy nhất hàng ngày vẫn hoạt động bình thường nhưng hôm nay nó chỉ gửi mail mà không nhận về được. Mình đã kiểm tra cấu hình rồi, không có gì sai sót cả... Nên mình nghi lỗi này là do dịch vụ cung cấp mail.

Hiện giờ mình đang sài dịch vụ của VNN. Vậy các bạn có thể hướng dẫn cho mình cách khắc phục sự cố này không?

Chân thành cảm ơn!

Le Ai
Le Ai
Trả lời 13 năm trước

Minh dung outlook 2007, luc moi create mail thi minh send/receive binh thuong nhung gio khong send duoc nua mac du van receive duoc.

Ai gap van de nay roi xin chi dum

thanks

Trần Xuân Kiên
Trần Xuân Kiên
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Cấu hình trên OE ngoài phần POP/SMTP ra còn hai phần khác có thể bạn chưa để ý khiến mail của bạn không gửi được đó là phần Outgoing Server, bạn thử xem có tích vào My outgoing server (SMTP).. không nhé, và một phần nữa là emcrypted connection trong phần Advanced, phần này rất quan trọng vì nhiêu hệ thống mail không sử dụng cổng mặc định nữa. Rất nhiều khả năng bạn đã chưa chú ý để cấu hình đúng cho mục này.

Còn trong một số trường hợp sử dụng đường truyền của các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng mail có hôm gửi được có hôm ko. Nếu loại trừ khả năng mail server bị lỗi thì là do cổng gửi mail của bạn đã bị blog. Lúc không gửi được cần telnet vào cổng gửi của mail server xem có được ko theo cú pháp sau xem được ko vd: mail của mình là mail@dhtc.com.vn thì bạn vào rung gõ telnet dhtc.com.vn 25 xem có được ko. nếu ko được báo fail, nếu được có dấu nhắc sẽ nháy liên tục.

Nếu không được thì mail của bạn đã bị blog. Một số lúc bạn vẫn gửi được là do blog theo dải IP. Các thuê bao hộ gia đình điều sử dụng ip động nên khi tắt hay bật modem hoặc online trên secsion mới với dải ip khác mail sẽ ko còn bị chặn nữa.

Trong trường hợp này bạn cần liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để giúp bạn. Đối với nhà cung cấp như FPT thì điều này rất dễ.

Chúc bạn thành công.

Trả lời 8 năm trước
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi với outlook express chỉ nhận đc mail mà không gửi mail đi được. Các bạn chọn Tool chọn accounts Cửa sổ hiện ra các bạn chon vào tài khoản cần gửi mail ( nếu có nhiều hơn một tài khoản). Chọn tiếp vào Properties. Chọn sang thẻ severs tích chọn ô My sever requires autheticcation chon tiếp vào “setting “ Chọn lên dòng đầu tiên là Use same setting as my incoming mail sever chon ok, khoiwir động lại outlook là xong. Chúc các bạn may mắn nhe.