Mẹo gửi thư sau khi nộp hồ sơ tuyển dụng?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Viết thư sau khi nộp hồ sơ tuyển dụng là một trong những bước quan trọng giúp bạn có thể trở thành một trong số ít người được gọi vào vòng phỏng vấn.

Nhà tuyển dụng đôi khi trở nên bão hòa với những đống hồ sơ chất chồng của ứng viên. Chính vì thế bất kể nỗ lực nào nhằm làm lôi kéo sự chú ý của nhà tuyển dụng vào bạn thì đó là một lợi thế. Lá thư bạn gửi sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng bạn thực sự thiện chí với công việc đó.

Bạn có thể viết một lá thư follow up với những mẹo nhỏ sau:

  • Bạn nên đợi ít nhất khoảng 4-5 ngày sau khi nộp hồ sơ mới viết thư follow up. Các cán bộ quản lý nhân sự cần thời gian để đọc tất cả các hồ sơ và không muốn có bất cứ sự “làm phiền” nào gây ra sự gián đoạn công việc.

  • Nếu bạn gửi thư qua đường bưu điện hãy sử dụng một những màu giấy nhã nhặn như trắng, xám...không nên dùng những màu sắc quá sặc sỡ - nó khiến bạn trở nên không chuyên nghiệp. Bạn có thể dùng một kích thước to hơn những kích cỡ bình thường để tạo ra sự khác biệt với số còn lại.

  • Thư follow up không nên quá dài dòng như thư xin việc, chỉ nên viết ngắn gọn nhưng nhấn mạnh vào những điểm quan trọng. Lá thư đó cần đảm bảo rằng các thông tin liên lạc của bạn thật đầy đủ rõ ràng. Những thông tin về năng lực và kinh nghiệm bản thân cần được trình bày rất ngắn gọn. Bạn nên đóng lá thư này bằng lời cảm ơn vì sự tập trung và thời gian của nhà tuyển dụng cho cơ hội của bạn được làm việc tại công ty.

  • Bạn nên đính kèm một bản copy nữa của hồ sơ để tiện cho người quản lý.

  • Dù là thư qua đường bưu điện hay thư điện tử bạn cũng nên đề rõ tiêu đề của bức thư, nhấn mạnh đến tên và vị trí bạn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều thư trong một ngày, nếu không nêu rõ họ sẽ nghĩ đó là thư rác và sẽ ném ngay đi sau khi nhận được để tránh mất thời gian hoặc tránh bị nhiễm virus vào máy tính.

  • Bạn có thể gọi điện thoại sau đó đến phòng tuyển dụng hoặc tìm kiếm người quản lý trực tiếp để họ thấy được sự kiên trì của bạn với vị trí này.
Mr.Thắng
Mr.Thắng
Trả lời 13 năm trước

Mẹo thế nào nhỉ