Cách chuyển tất cả mail từ yahoo sang google thế nào?

Trần Thu Hà
Trần Thu Hà
Trả lời 9 năm trước

Nếu muốn chuyển hết thư từ Yahoo Mail sang Gmail, bạn có thể thực hiện chỉ với một vài thao tác đơn giản dưới đây.

Bước 1:

Trước tiên, bạn cần có công cụ YPOPs! tải tại http://tinyurl.com/5ndhnf.
Cài đặt chương trình YPOPs! rồi mở nó lên bằng cách nhấp chuột phải lên biểu tượng trên System Tray rồi chọn Configure.

Trong khung bên trái, mục Receiving Email, đánh chọn Empty Trash on exit và Empty Bulk Mail on exit để sau khi tải thư xong thì chương trình tự xóa thư rác trong thư mục Trask và Bulk của Yahoo Mail.

Đánh chọn Mark messages as unread on Yahoo! Mail server để đánh dấu các thư tải về là chưa đọc. Dòng Download Email Category, bạn chọn All để chấp nhận tải hết tất cả các thư có trong Yahoo Mail.

Dòng Message Limits, bạn thiết lập trong Maximum number of emails to download per pass số lượng thư tải về cùng lúc là 50 hoặc cao hơn tùy đường truyền. Không chọn mục Apply limit to message list vì mục đích của chúng ta là lấy hết thư từ Yahoo Mail để chuyển qua Gmail.

Mục Download Folders, trong dòng System Folders, bạn đánh chọn Inbox và Bulk Mail để tải thư từ các hộp thư kia.

Trong hộp thư của mìnhh, ngoài hai thư mục Inbox và Bulk Mail, bạn còn tạo thêm những thư mục chứa thư khác thì trong dòng Download Email From The Following User-Defined Folders, bạn điền tên thư mục đó vào trong chỗ trống cạnh phím Add rồi nhấn phím đó để đưa nó vào khung thao tác download thư.

Nếu muốn xóa các thư mục nào, bạn nhấn phím Remove là xong.

Mục Sending Email, bạn đánh chọn Save email in Yahoo's Sent Items Folder để lưu các thư được gửi vào trong thư mục Sent của Yahoo Mail. Mục Session, trong dòng Keep Session alive for.....seconds, bạn điền thông tin thời gian lưu giữ thông tin tài khoản Yahoo Mail trong YPOPs! là 36000, tức tương đương với thời gian của 10h đủ để bạn tải xong hết các thư trong Yahoo Mail của mình.

Sau thời gian này, thông tin tài khoản sẽ được xóa và bạn không sợ bị ai lấy cắp tài khoản cả. Mục Network, dòng Bind on IP address, bạn chọn địa chỉ là 127.0.0.1 và POP3 Port là 110, dòng SMTP, đánh chọn Enable SMTP rồi trong SMTP Port bạn chọn là 25.
Mục Proxies, nếu dùng ADSL, bạn đánh chọn Connect via an HTTP proxy server và NTLM. Rồi trong HTTP Proxy Host và HTTPS Proxy Host, bạn điền địa chỉ IP là 203.162.89.61. Trong Port, bạn điền số cổng là 8080.

Mục Activity Log, đánh chọn Create an Activity Log (Filename: ypops.log) để tạo file thông tin tải thư. Trong Logging Level, bạn chọn Advanced logs (Complete traces of what YPOPs does) thay cho Basic logs (Simple report of what YPOPs does) để nó thông báo đầy đủ các thông tin có liên quan.

Cuối cùng, bạn chọn trong Limit the size of the log file to kích thước của file thông báo là 1000KB.

Mục Miscellaneous, trong Yahoo Domain, bạn chọn tên miền là yahoo.com; trong User Agent, chọn Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 6.0; Windows NT 5.0) rồi đánh chọn Automatically start YPOPs! when Windows starts và Hide tray icon để khởi động chương trình.

Khi Windows khởi động, giấu nó trong System tray, Status window always on top luôn nổi chương trình (nếu bạn thích), Enable UIDL (unique msg id) support (recommended).

Nên nhớ, không chọn mục Download emails silently (no popup windows) để hiển thị quá trình tải thư. Nhấn OK để xác nhận chọn lựa.


Bước 2:

Bạn cần có công cụ GetMail tải tại http://tinyurl.com/6epp2o. Sau khi tải về, bạn cài đặt GetMail rồi vào Start > All Programs > GetMail > Get Mail, ngay lập tức icon chương trình sẽ xuất hiện trong System Tray. Nhấp chuột phải vào nó, chọn Mail Settings...

Trong Primary Account, dòng Hotmail Account và Hotmail Password, bạn điền thông tin tài khoản Hotmail vào (nhớ có đuôi @hotmail.com). Nếu chưa có, bạn hãy đăng kí một tài khoản tại http://get.live.com/mail/overview
Đánh chọn Include Other Folders để lấy hết các thư và chọn Mark Source Folder để lấy thư từ mọi thư mục, Backup để tạo bản sao lưu các thư. Không chọn mục Mark As Read để bạn biết đâu là thư chưa đọc chuyển từ Yahoo Mail vào Gmail. Không chọn Delete để ngăn chương trình xóa thư trong Yahoo Mail sau khi tải xong, Include Bulk Mail để không lấy các thư rác.

Trong Application, đánh chọn Run At Startup để khởi động chương trình khi máy khởi động; Poll At Launch để lấy thư ngay khi Windows khởi động. Không chọn Ask To Poll để chương trình tự động tải thư mà không cần hỏi lại, Filter Spam để không lấy thư rác. Filter Exes và trong Ignore Messages Over, bạn điền ngưỡng lấy thư là 15000 KB để lấy thư Yahoo chứa file attach dung lượng lớn.

Cuối cùng, bạn chọn thời gian kiểm tra thư mới là 1 phút bằng cách kéo thanh trượt bên dưới mục Ignore Messages Over sang bên trái đến mục 1 mins để cứ mỗi 1 phút chương trình lại chuyển 50 thư từ Yahoo Mail sang Gmail cho bạn. Công việc sẽ dừng lại khi thư đã tải hết.

Bấm chuột vào phím bên cạnh dòng Hotmail Account để mở cửa sổ Extra Accounts. Trong Account, bạn điền địa chỉ Yahoo Mail của mình (nhớ có đuôi @yahoo.com).
Trong Account Type, bạn nhấn phím ? rồi chọn "Other POP". Trong Password- điền mật khẩu hộp thư Yahoo của bạn. Trong Forward To, điền địa chỉ Gmail của bạn. Trong dòng Pop Server, bạn điền 127.0.0.1 và Port thì điền 110 rồi chọn Full Address. Dòng Smtp Details, điền một trong các địa chỉ sau vào trong Smtp Server.
- gsmtp83-2.google.com
- gsmtp183.google.com
- gsmtp163.google.com
- gmail-smtp-l.google.com
- alt2.gmail-smtp-in.l.google.com
- alt1.gmail-smtp-in.l.google.com
ở dòng Pop Server, nhấn Save > OK để lưu lại thiết lập rồi đóng cửa sổ Extra Accounts lại. Nhấn Check For New Mail (Test Settings) để kiểm tra việc lấy thư. Nếu việc thiết lập thành công, bạn sẽ nhận được thông báo của chương trình.

Bước 3:

Bạn cần tải tiếp công cụ Gom Mail tại http://tinyurl.com/6hg3tp. Sau đó, chạy file Gom Mail.exe, rồi nhấn chuột vào biểu tượng của chương trình trên System Tray, chọn Show Mail Forward.

Vào Edit > Preferences..., dòng Outgoing Mail Server (SMTP)- điền gsmtp163.google.com. Nhấn phím Add, trong Account Type- chọn Yahoo, User Name và Password- bạn điền thông tin tài khoản Yahoo của bạn.

Nhấn OK để xác nhận thiết lập.

Chuyển xuống mục Default Forward To- điền địa chỉ Gmail mà bạn muốn nhận thư từ Gmail. Trong Automatic mail forwarding, đánh chọn Forward mail automatically. Nhấn OK và để chương trình đẩy tất cả các thư Yahoo vào Gmail cho bạn.

Ngoài việc rút thư từ Yahoo Mai, bạn cũng có thể rút thư từ Gmail, Hotmail, MSN, Netscape, AOL,...để đẩy sang bất kì hộp thư nào trên thế giới. Đây là tính năng mà không một chương trình nào có thể làm tốt như chương trình của chúng t