Tại sao máy tính không vào được mạng?

Cho mình hỏi, máy tính của mình khi cắm dây mạng vô thì máy báo biểu tượng là đã nhận được mạng. Nhưng lại không thể kết nối được internet. -ping thì ko thất kết nối. Dây cắm vô nhưng máy khác vẫn sử dụng bình thường

pq
pq
Trả lời 11 năm trước



Nên kiểm tra xem IP máy mình có đúng nằm trong Dải IP cho phép của Modem hay Router hay không.

- IP được cấp trùng với một IP hay một "Rule" nào đó được nhớ hay được set trên Router và khi máy bạn lấy cái IP LAN này nó gặp lỗi Logic trong bản thân nó.
- Có thể bạn đang dùng IP tĩnh, hoặc đang đặt Proxy (Socks) cho máy tính của mình ( Bạn kiểm tra trong Internet Explorer / menu Internet Options mục Lan xem).
- (Ít xảy ra) - bạn dùng thử DNS xem thế nào.
- Trong nhiều trường hợp máy tính dùng Windows Vista, hay Windows 7 nhưng do có quá nhiều Services được chạy cùng với Hệ Điều Hành khi khởi động và nó cùng chạy chức năng Auto_update, rồi cộng thêm những update, những chức năng sử dụng, để dành 1 phần đường truyền LAN của HĐH Windows nên...gây ra tình trạng tắc nghẽn ngay chính đầu ra của LAN của bạn. (những máy tính như của HP, Acer, SonyVaio,... hoặc nhiều PC hay Lap đời mới bây giờ, họ dùng quá nhiều những sản phẩm phần cứng ngoài nên phải chạy Driver riêng và cùng chạy với HĐH, những cái này bao gồm cả Bluetooth,IR,..v..v..). Bạn kiểm tra trong Command / msconfig xem và tắt bớt những services không cần thiết, hay có tắt cũng chả ảnh hưởng gì. Mình không rõ bạn dùng PC hay Lap nên nói chung chung.

Thân.

Phan Sương Phúc
Phan Sương Phúc
Trả lời 11 năm trước

uhm mình cảm ơn nhiều. Để coi thử xem sao đã. mình dùm laptop

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trường hợp kết nối Internet đường truyền yếu "hay bị rớt mạng” Bạn hãy tận dụng “sức mạnh” của Windows để kiểm tra đường truyền trước khi phải mời gọi nhà cung cấp dịch vụ Internet bạn thực hiện bằng cách vào Control Panel nhấn liên kết chuột vào biểu tượng NetWork Connection > nhấn chuột trỏ phải vào biểu tượng Local Area Connection > chọn Properties > để dễ làm bạn đánh chọn kiểm vào tất cả các ô mục This connection uses the following items và nhấn nút OK. Tiếp tục bạn vào lại Local Area Connection > chọn Repair để Windows tự động sửa. Nếu chẳng may chưa kết nối được thì bạn vào menu Start [Search] > Run gõ cmd để mở công cụ Command Prompt và gõ tiếp vào dòng nhắc lệnh với cú pháp tham số là Net Start Worktation nhấn phím Enter > gõ tiếp lệnh ipconfig /displaydns nhấn Enter > gõ ipconfig /release nhấn Enter > gõ tiếp ipconfig /flushdns nhấn Enter để xóa địa chỉ hiện thời. Sau đó bạn tiếp tục gõ tiếp ipconfig /renew và nhấn Enter để làm mới địa chỉ. Cuối cùng, bạn ping vào một địa chỉ web nào đó, giả sử là ping google.com. Nếu gói dữ liệu được gửi tới hiện ra các tham số thì tình trạng kết nối Internet tạm ổn định. Bây giờ, bạn thử truy cập lại Website > Nếu tín hiệu kết nối vẫn không ổn định thì khi ấy bạn hãy kiểm tra xem lại đầu nối từ Adaptor tới Modem xem nó tiếp xúc tốt không > sau đó lấy cái Modem đập nhè nhẹ vào tay chủ yếu cho văng hết bụi bẩn bên trong > khi đó bạn cũng có thể cho cắt đầu nối cable rồi cạo sạch lõi cable đồng và gắn lại đầu nối cắm vào Modem nhằm tạo ma xát tiếp xúc tốt với các mạch dẫn, đồng thời cũng nên kiểm tra cho xoay đổi chiều phích cắm điện ở các nguồn dẫn cung cấp điện. Trường hợp nếu sau đó tín hiệu kết nối vẫn chập chờn thì khi ấy bạn cần liên hệ với nơi mà bạn đã đăng ký Internet để nhờ họ hỗ trợ xử lý.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nhà tui vừa mới có mạng xong, cũng bị y hệt như bạn (chủ topic ý). Các cách khắc phục nè:
- Kích hoạt lại Modem - cài đặt lại internet: Cái này search trên mạng ý, tui hok cho zô bài, thông cảm nha.
- Do cài lỗi cái TCP/IP: Nếu dùng mạng mà hok dùng LAN thì set thế này:

- Do cái Proxy của IE ~~> chỉnh lại :Vào Tools -> Internet Options -> Connections --> LAN setttings ~~> tíck chọn cái Use..... Chỉnh lại Proxy [61.6.50.11] - [3128]~~> OK
- Do win của bạn ~~> Ghost lại cho nhanh
- Do nhà cung cấp: Gọi điện bảo họ đến sửa