Không sử dụng mà vẫn bị tính cước?

Tại sao trong suốt tháng 7, nhà tôi không hề sử dụng một giờ, một phút nào, máy tính tôi đã rút toàn bộ dây mạng ra, vậy mà hóa đơn gửi về gia đình lại tính 241.000 đồng tiền mạng cho gia đình, tôi nghi ngờ mấy tháng trước cũng thế. Ngay trong tháng 4. tôi không hề mở máy vậy mà kiểm tra dung lượng thông tin vẫn có báo là sao?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân có thể do khách hàng vẫn bật modem. Nếu Khách hàng tắt toàn bộ máy tính, rút hết dây mạng ra và nếu khách hàng không tắt modem thì vẫn bị tính cước.

Vấn đề khách hàng tắt máy tính nhưng không tắt Modem/router nhưng vẫn tính lưu lượng byte in và byte out, nguyên nhân cơ bản do bản chất công nghệ: mặc dù đã tắt máy tính nhưng khách hàng vẫn kết nối vào mạng và trong quá trình kết nối có 1 lượng rất nhỏ thông tin vẫn gửi đi và đến modem/router để duy trì và thực hiện kết nối, các thông tin này là bắt buộc phải có trong quá trình cấp quyền truy nhập mạng. Nếu vì nguyên nhân nào đó mà đường truyền này không ổn định, bị ngắt kết nối lại nhiều lần thì lưu lượng này cũng tăng theo số lần thực hiện bắt tay kết nối lại.

Ngoài ra Khách hàng ở khu vực Hà Nội có thể gọi đến số: 700 để được giải đáp về cước. Trường hợp cần trao đổi thêm, Quý khách vui lòng gọi tới số 18001260, chúng tôi sẽ hỗ trợ trực tiếp.