Tại sao không share được mạng trong win 7 ?

Chào các pro, nhà e có 2 laptop mà chỉ có 1 dây mạng. Thật may là nhà e có 2 lap đều cài win 7 nên em share mạng theo cách mọi người chia sẻ trên mạng. Mình đã làm tuần tự:

Bước 1: Open network and sharing center


Bước 2: Set up a new connection or network


Bước 3: Set up a wireless ad hoc (computer-to-comuter) network (máy mình ko có cái này mà thay vào đó là: Conect to a Bluetooth personal area network (PAN)) nên mình ko tạo được ad hoc mới.

Các bác giúp e với, có cách nào xử lý trường hợp này ko ạ?
Lê Xuân Hùng
Lê Xuân Hùng
Trả lời 12 năm trước

Đầu tiên vào Network and Sharing Center, chọn Local Area Connection, chọn Properties, chọn Internet Protocal Version 4 (TCP/IPv4).




Sau đó chỉnh lại IP dạng 192.168.1.x, ở máy khác cũng tương tự 192.168.1.y (với x khác y), phần DNS Server không cần quan tâm .





Tuy nhiên vì là 2 laptop với nhau nên bạn chả cần mua thêm cái gì ,ta làm 1 quả adhoc cho máu.
Nội dung chính là kết nối giữa 2 laptop qua sóng wifi và chia sẽ kết nối internet nếu một trong 2 máy có thể kết nối internet.
cách làm:
Máy 1 : có internet
Truy cập vào Control Panel và chọn Network and Sharing Center

Bạn bấm vào dòng chữ Set up a new Connection or Network, hộp thoại hiện ra như hình bên trên, bạn kéo thanh cuộn xuống dưới cùng và bấm vào nút “Setup up a wireless ad hoc (computer-to-computer) network”.

Bạn gõ vào tên của mạng ở ô Network name. Security type bạn chọn là WPA2-Personal. Phần Security key bạn nhập vào mật mã gia nhập mạng. Máy khác muốn kết nối đến máy của bạn thông qua kết nối wifi này buộc phải nhập đúng mật khẩu bạn qui định ở đây, tương tự như khi bạn gia nhập vào một mạng wifi thông thường vậy. Xong bấm Next là bạn đã hoàn thành

Máy 2 : Không có internet.
bật wifi lên và sẽ thấy kết nối bạn vừa mới tạo ra ở máy kia, cùng với các kết nối wifi khác .Giờ chỉ việc bấm nút Connect để kết nối, hộp thoại hiện ra sẽ yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập mạng

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG