Diadiem.com bị hack rồi? diadiem.com vừa bị hack mất domain kìa. Sao tự nhiên lại là chợ thế nhỉ? Âm mưu thù địch gì chăng?

Địa điểm bị hack
Ngày 26-11 diadiem.com - website cung cấp thông tin về bản đồ và giao thông lớn nhất tại Việt Nam đã bị chuyển qua nhà đăng ký mới Register.com với chủ sở hữu hoàn toàn xa lạ.


Registrant:

HENG KIM CHAI
780 Upper Serangoon Road #02-08 Choon Kim House
Singapore, Singapore 534649
SG
Phone: +1.8887776661
Email:

Registrar Name....: Register.com
Registrar Whois...: whois.register.com
Registrar Homepage: www.register.com

Domain Name: diadiem.com
Created on..............: 2011-10-26
Expires on..............: 2021-04-01

Administrative Contact:

HENG KIM CHAI
780 Upper Serangoon Road #02-08 Choon Kim House
Singapore, Singapore 534649
SG
Phone: +1.8887776661
Email:

Technical Contact:
Registercom
Domain Registrar
12808 Gran Bay Pkwy
West Jacksonville, FL 32258
US
Phone: +1.9027492701
Email:

DNS Servers:
dns176.a.register.com
dns199.b.register.com
dns249.d.register.com
dns181.c.register.com

Hiện chưa thấy thông báo nào từ phía diadiem.com về sự cố nêu trên.
Lại socbay lần nữa?

Không biết đây là nhân vật nào, có phải là chủ nhân đích thực của diadiem.com, hay là một nhân vật khác ? Và hiện nay vẫn chưa có thông báo chính thức của diadiem.com về sự cố này.
Hiện truy cập vào http://diadiem.com sẽ trỏ qua Chợ điện tử ( chodientu.vn ) nhưng đường link url trên website vẫn là diadiem.com

diadiem.com bi hack
Ảnh chụp màn hình trên trang diadiem.com lúc 13h ngày 26/10/2011
Hy vọng đây không phải là vụ tấn công kiểu như 5giay.com ngày xưa.

Và diadiem.com sẽ sớm hoạt động trở lại.

Trang diadiem.com là trang website cung cấp thông tin về bản đồ và giao thông lớn nhất tại Việt Nam cho tới hiện nay. Và cùng với Nhommua.com – Diadiem.com vừa được đầu tư 60 triệu usd để phát triển

Thỏa thuận đầu tư trị giá 60 triệu USD của 3 tập đoàn đầu tư IGD Ventures Việt Nam, Rebate Networks và Ru-Net Global vào MJ Group vừa chính thức được công bố tại TPHCM vào ngày 7/9/2011. Theo vneconomy

MJ Group gồm các công ty dịch vụ về công nghệ thông tin như nhà cung cấp dịch vụ bản đồ và địa điểm (www.diadiem.com), công ty thương mại trực tuyến (www.nhommua.com), Two.vn (công ty ứng dụng di động) và Two Media (công ty dịch vụ kỹ thuật số).

Mr.Hiếu
Mr.Hiếu
Trả lời 12 năm trước

Bị hack thật rồi.

hix, vụ gì nữa đây

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

Tình hình căng quá. Sáng giờ ngồi hóng sơ sơ cũng đc 3 website gặp trục trặc về vấn đề tên miền bị chiếm. Đầu tiên là ông trùm 3x liên xô chống mỹ mất tên miền, tiếp theo là diadiem.com cũng đổi chủ, và bên voz cũng gặp sự cố chuyển sang tinhte.vn (dùng opendns thì ko bị). Lại có một vụ scandal lớn xảy ra vào cuối tháng 10 này sao

Nguyễn Dương Linh Vũ
Nguyễn Dương Linh Vũ
Trả lời 12 năm trước

Chia bùn!!

KIM
KIM
Trả lời 12 năm trước

Sang địa chỉ http://www.diadiem.com.vn/ này cho chắc. Cứ chuyển sang tên miền Việt hết cho nhà nước Việt Nam bảo hộ!

_________________________________________________________________________________________________

Đăng ký tài khoản Bảo Kim: www.baokim.vn/trangdangky

Vũ Như Dũng
Vũ Như Dũng
Trả lời 12 năm trước

thêm nữa nè: khi nhập diadiem.com ko truy cập đc và hiện thông tin như sau

Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 12 năm trước

Cái nhìn tổng quan về vụ vozforums, diadiem, lauxanh bị hack tên miền

Cập nhật 20h4′ – 26/10/2011: diadiem.com đã hiện thông tin nhưng là banner của … chinahacker. Chinahacker là thủ phạm hay chỉ là chiêu gắp lửa bỏ tay người?
Vâng.
Chỉ trong một buổi chiều, cả cộng đồng mạng xôn xao và bàng hoàng trước hàng loạt website lớn tại Việt Nam bị hack chiếm quyền điều khiển/sở hữu tên miền.
Như đã đưa tin, ngày hôm nay đã có 2 website bị chiếm quyền điều khiển. Tại bài viết đó, vì một vài lý do mà chúng tôi chưa public thông tin các website trên.
Ở bài viết này, cPanel.vn xin được đưa ra các website đã bị tấn công.
Cho đến hôm nay, vozforums.com, diadiem.com và lauxanh.us đã bị chiếm quyền quản trị/sở hữu tên miền.
vozforums.com bị redirect sang tinhte.vn. Điều này khiến nhiều member của vOz tưởng có sự sáp nhập 2 website. Thậm chí nhiều bạn còn đòi “gây chiến” với tinhte.vn vì nghĩ rằng tinhte.vn cướp tên miền của vOz. Hàng loạt member voz nhôn hốt hoảng khi thấy thông tin dưới đây:

vOzforums bị redirect sang server khác có đặt thông báo sáp nhập 2 website tinhte và voz

vOzforums bị redirect sang server khác có đặt thông báo sáp nhập 2 website tinhte và voz

Còn đây là thông tin được đăng tải chính thức trên forum của vOz.

Thông báo chính thức trên vozforums

Thông báo chính thức trên vozforums

Toàn bộ thông tin quản trị tên miền vozforums.com đã bị đổi sang một người nào đó tại Singapore. Hệ thống DNS cũng đã bị đổi và trỏ tên miền sang địa chỉ IP khác. Điều này khiến nhiều bạn không thể truy cập vào forum của vOz vì chưa biết chuyện gì xảy ra cũng như không biết domain dự phòng mới cho forum voz. Hiện tại, các bạn có thể truy cập vào forum của vOz theo địa chỉ http://forums.voz.vn
Anh Bạch Thành Trung, admin của vOz cho biết anh đang cố gắng liên hệ với GoDaddy (đơn vị quản lý tên miền của vOz) để lấy lại tên miền. Chúng tôi cũng như cộng đồng mạng hy vọng vOz có thể lấy lại được tên miền của mình.

Với trang diadiem.com, hệ thống tìm đường và bản đồ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, hiện tại chưa có động tĩnh gì.

diadiem.com cũng bị tấn công

diadiem.com cũng bị tấn công

Cũng như vOz, diadiem.com cũng bị chiếm quyền và transfer sang nhà cung cấp khác.

Đặc biệt hơn, cách đây 3 ngày, một trang web sex lớn ở Việt Nam là lauxanh.us cũng đã bị chiếm quyền y như vậy. Ngoài ra, họ còn bị chiếm quyền 3 tên miền khác nữa. Hiện tại website này đã đổi sang hoạt động ở một tên miền mới.
Điểm chung của cả 3 website này là gì? Tất cả 3 tên miền kể trên đều được duy trì tại GoDaddy. Nhiều bạn suy luận, có thể GoDaddy đã xuất hiện lỗ hổng khiến cho hacker tận dụng và chiếm tên miền rồi chuyển sang nhà cung cấp khác.
Tuy nhiên, nhiều bạn cũng như cPanel.vn thắc mắc là làm sao có thể transfer được tên miền sang nhà cung cấp khác chỉ trong một ngày. Thông thường, việc transfer sẽ mất 4-6 ngày làm việc mới xong.
Chúng tôi có tìm hiểu trên website GoDaddy nhưng chưa thấy GoDaddy thông báo gì về sự cố bảo mật nào cả.

Dù sao, chúng ta hãy tiếp tục chờ và hy vọng voz, diadiem sẽ lấy lại được domain của mình. Đây sẽ tiếp tục là lời cảnh tỉnh đến các chủ sở hữu tên miền quốc tế. Mặc dù có thể đây là lỗi của Registrar nhưng bản thân mỗi người cần nên cố gắng bảo vệ tài khoản của mình một cách tốt nhất. Ngoài ra, đăng ký và sử dụng tên miền Việt Nam là một biện pháp tốt vì bạn sẽ được pháp luật Việt Nam bảo vệ.

Mr Nam
Mr Nam
Trả lời 12 năm trước

KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ , CÁC BẠN VAO DIADIEM THEO LINK SAU: http://www.diadiem.vn/

Võ Huy Cường check gia
Võ Huy Cường check gia
Trả lời 12 năm trước

Kinh thiệt, trình độ bảo mật của Việt Nam mình còn yếu so với nước ngoài quá, mấy trang web lớn như thế mà còn bị hack thì trang nào ở nước mình mà nó hack không được, hic hic

KIM
KIM
Trả lời 12 năm trước

Khi truy cập vào địa chỉ vozforums.com, giao diện của website này hiện ra với dòng thông báo kể từ ngày 26-10 đã sáp nhập với diễn đàn Tinhte.vn, và tự động chuyển truy cập qua website này.

Tuy nhiên, ngày 27-10, trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Đinh Hữu Thành, admin của diễn đàn Tinhte.vn khẳng định không có chuyện hai diễn đàn sáp nhập.

Trên website của Tinhte.vn, ban quản trị cũng thông báo: “Tinhte.vn khẳng định tin đồn sáp nhập với VOZ là không chính xác, là mưu toan chia rẽ, phá hoại của một cá nhân hay một tổ chức nào đó.”

Hiện, ban quản trị của diễn đàn vozforums.com đã ra thông báo khắc phục sự cố và tạo thêm link để truy cập diễn đàn làhttp://forums.voz.vn.

Đúng là chiêu ném đá giấu tay của kẻ phá hoại kinh thật! Và cũng thật đáng khinh bỉ!

_____________________________________________________________________________________________ Giới thiệu bạn bè đăng ký tài khoản Bảo Kim để nhận tiền thưởng: www.baokim.vn/trangdangky

lê đình việt khôi
lê đình việt khôi
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của hiepminhco

kinh thiệt, trình độ bảo mật của Việt Nam mình còn yếu so với nước ngoài quá, mấy trang web lớn như thế mà còn bị hack thì trang nào ở nước mình mà nó hack không được, hic hic


Bạn có hiểu 1 chút gì về CNTT không hay là bạn đang nói bừa vậy ? cướp tên miền không hề dính dáng về tính bảo mật của diadiem.com , trách thì phải trách godaddy của mỹ kìa . godaddy xuất hiện lỗ hỏng làm cho diadiem bị cướp tên miền chứ không phải là do trình độ CNTT của VN quá kém . Còn trang có tên miền .vn thì hoàn toàn được nhà nước VN bảo hộ nên không việc gì phải sợ về chuyện mất tên miền hay hack website , chỉ cần 1 động tĩnh của hacker vào miền .vn thì lập tức nhà nước VN lao vào can thiệp ngay ! 1 lời khuyên cho bạn là đừng nói những gì mà chưa hiểu rõ về lĩnh vực đó!