Không truy cập được trang mạng LAN ?

Tôi có một mạng LAN (30 PC) kết nối ngang hàng(chưa lên domain) IP do router cấp động, tất cả các máy đều vô Internet ok, Share thư mục cũng ok, ping cũng ok luôn, đã tắt Firewall, nhưng khi truy cập vào máy khác thông qua mạng LAN thì nó báo lỗi:"\192.168.1.105 is not accessible.You may not have permission to use this network resourse.Contact the admin of this server to find out if you have access permissions. The Network is not present or not started" Ai biết nguyên nhân và cách khắc phục xin giúp đỡ..
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Có thể hệ thống máy của bạn đang bị virus tấn công! bạn click phải chuột vào biểu tượng My Computer chọn mục computer name rồi thử vào change... xem dòng workgroup có hiển thị không! nếu nó bị ẩn không hiển thị (không thay đổi tên workgroup được ) thì nguyên dàn máy bị virus viếng thăm rồi! bạn vào địa chỉ này [url=http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?familyid=0D5F9B6E-9265-44B9-A376-2067B73D6A03&displaylang=en]http://www.microsoft.co...D6A03&displaylang=en[/url] tải cái WindowsXP-KB958644-x86-ENU về cài ra rồi restart lại máy là ok!
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Có thể do 1 trong số các nguyên nhân sau: - Trên máy đích chưa share gì hết. - Tường lửa đang bật. - Bạn đang bật chế độ truy cập "Bảo mật với NTFS", vì thế account truy cập vào máy đích không được phép vào. Có thể xử lý bằng cách chuyển sang chế độ "Simple file sharing" hoặc tạo trên máy đích 1 account giống với account dùng để truy cập (cả user name và pass). Thân.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy kiểm tra lại theo các bước sau: 1-Tắt Personal Firewall 2-File and Printer Sharing đã cài chưa? => ở Properties card mạng 3-Run\Services.msc:stop & start lại:Work Station & Windows Firewall 4-Lỗi Guest Only:Local Policy\security option\Network Access\Classic 5-LỖI PASSWORD TRẮNG: Thường bị lỗi này 6-Policy: User rights assignment\bị cấm truy cập qua mạng 7-Lỗi phân giải tên\ chưa cài Win.