Sao mạng VNPT cứ rớt mạng liên tục?

Hiện tại e sống ở vùng quê , đang sài mạng VNPT k biết tại sao cứ rớt mạng liên tục . Buổi sáng thì lâu lâu rớt 1 lần nhưng còn buổi tối thì rớt liên tục cứ 5p lại rớt 1 lần , e đang sài giá cước 300 mấy . Vậy , vấn đề trên do giá cước faj~ k ạ ! hay là nguyên nhân khác ! các bác giúp e với .

Thiên Lâm
Thiên Lâm
Trả lời 12 năm trước

hi, bạn!

Trước tiên, hãy cập nhật phần mềm phòng chống vi rút và phần mềm gián điệp/quảng cáo, phần mềm tường lửa v.v… Tiếp đến, khởi động lại các phần mềm này để phát hiện vi rút, phần mềm gián điệp đã xâm nhập vào máy tính. Một vài phần mềm gián điệp hay vi rút sẽ sử dụng máy tính của bạn như một bàn đạp để tấn công các máy tính khác, khi đó đường truyền Internet sẽ bị chiếm hết băng thông bởi các hoạt động “bất hợp pháp” và dẫn đến tình trạng nghẽn mạch.

Sau khi chắc chắn máy tính không nhiễm vi rút hay phần mềm gián điệp, hãy thực hiện thủ tục kiểm tra xem kết nối mạng của máy tính có tốt không.

chúc bạn lướt web nhanh!

chúc bạn luôn có sức khỏe tốt, và hãy là người tiên phong internet cho vùng quê của mình!

chúc bạn thành công!


4234235235346
4234235235346
Trả lời 11 năm trước

Nhiều yếu tố :

Có thể ở vùng bạn đang bảo trì đường dây, thay các thiết bị v.v

Dây line nhà bạn bị chuột cắn, hay nước mưa ngấm vào dây v.v

Modem gặp trục trặc

Do ISP ( nhà mạng ) gặp vấn đề về cáp

Hoặc do Cáp Quốc Tế ngoài biển bị lỗi, đứt chưa sửa xong .v.v

Rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng mất mạng liên tục thế nên bạn hãy check Modem, đường dây mạng nhà bạn có bị sao ko? Nếu ko có vấn đề gì bạn gọi KTV VNPT xuống kiểm tra tín hiệu đường truyền hoặc bạn có thể tự mình kiểm tra bằng lệnh ping : "ping 203.162.0.182 -t"( Bôi đen dòng chữ trong ngoặc, vào Star chọn Run rồi paste sau đó ấn Enter để tiến hành kiểm tra mạng ) bạn làm theo cách trên nếu thấy hệ thống báo time out liên tục thì bạn nên gọi KTV xuống kiểm tra.