Cách sử dụng wi-fi trên laptop ở tiệm cà phê ?

Laptop của mình thường sử dụng internet nối mạng ở nhà, máy có chức năng wi-fi nhưng mình chưa sử dụng bao giờ. Ở các quán cà phê mình thường thấy để wi-fi miễn phí, các bạn cho mình hõi mình mang laptop ra đó thì sử dụng như thế nào, có phải cài đặt phần mềm hay khai báo gì không. Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ dẫn cặn kẽ giùm vì mình chưa sử dụng chức năng này bao giờ. Cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trước hết, bạn mở nút wireless sang vị trí ON. Thường thì sẽ có 1 đèn báo hiệu cho biết là wireless đã bật. Sau đó, bạn vào Windows (giả sử bạn đang dùng WinXP). Bạn chọn Start->Control Panel->Network Connection. Bạn click phải chuột lên chữ "Wireless Network Connection" và bấm "Enable". Nếu chỉ có chữ "Disable" thì wireless máy bạn đã được kích hoạt. Lúc này ở góc dưới phải màn hình của bạn sẽ có 1 biểu tượng wireless với cái màn hình có sóng tỏa ra. Click chuột lên biểu tượng này, bạn sẽ thấy danh sách các mạng wi-fi nằm trong phạm vi máy bạn. Bạn sẽ chọn mạng nào có mức sóng cao nhất và không bị khóa (không có biểu tượng ổ khóa màu vàng). Cuối cùng bạn click nút "Connect" là xong.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước
Control Panel->Network Connections->Local Area Network->Phải chuột và chọn Properties->Sau đó chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click nút Properties-> Chọn mấy dòng có chử obtain....rồi ok