Quản lý user trong mạng Lan ?

Hiện tại tôi đang quản lý 1 hệ thống mạng cỡ khoảng 100 user.

Tôi muốn tất cả các user khi đăng nhập internet hoặc chạy các ứng dụng mạng bên ngoài mạng Lan phải bắt buộc truy cập vào 1 username và pass thì mới login vào mạng được.

Vì đây là đối tuợng sinh viên, nên rất khó quản lý do vậy tôi muốn hỏi có phần mềm nào cài trên 1 máy server dùng làm gateway hoặc 1 thiết bị phần cứng nào chặn trước hệ thống mạng có thể có đuợc chức năng này.

Xin tư vấn giúp tôi.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Có một số kinh nghiệm chia sẻ cùng anh như sau: + Nếu anh dùng workgroup thì anh có thể chỉ định qua default gateway ( địa chỉ của router ADSL chỉ những máy có default gateway thi vao internet). + Có thể cho dãy địa chỉ ip của Router vào internet để cấu hình. Ngoài ra để quản lý tập trung, bảo mật thì anh nên dùng win 2003 hay win2008 để làm Domain controller, dùng ISA 2004-2006, hay Forefont (ISA 2010) để quản lý. Cái này đòi hỏi phải có kinh nghiệm Trân trọng kính chào.
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Để làm được việc này trước tiên anh cần có một máy để làm gateway, nên mua một máy chủ giá rẻ (tầm 700-1000 USD), máy này phải có 2 card mạng (1 card nối với switch vào mạng LAN, 1 card nối vào Internet router). Sau đó anh có thể cài MS ISA Server vào gateway để thiết lập những điều chỉnh cần thiết. Phần mềm này cài đặt và cấu hình khá phức tạp, tôi không tiện viết ra đây, anh nên thuê một chuyên viên quản trị mạng (MCSE) để cài đặt và cấu hình.