Dùng nhiều phần mềm diệt virus cùng lúc có hại cho PC không ?

Tôi muốn biết dùng nhiều phần mềm diệt virus cùng lúc có hại cho máy tính không? Tôi đang dùng Avira AntiVir Personal, vài ngày trước tôi download chương trình spyware doctor vì máy tôi bị trang web lạ chiếm. Tôi đã lên google search và biết đến phần mềm này. Tôi chỉ không hiểu xài cả 2 chương trình trong máy có hại gì không? Mong các bạn giải đáp giúp.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Về mặt lý thuyết và vật lý, bạn muốn gài vào bao nhiêu cũng được và nó chẳng gây thiệt hại hỏng hóc gì về vật chất. Về mặt thực tiễn, mỗi phần mềm đều tiêu ngốn một phần công suất và bộ nhớ của máy khi hoạt động, phần mềm diệt virus cũng vậy và nó lại luôn chạy thường trực, nói như vậy chắc bạn đã tự hiểu nó sẽ làm tốc độ xử lý của máy chậm lại, và còn phải nói đến trường hợp các phần mềm diệt virus tự xung khắc với nhau, cái này coi cái kia là Virus, liên tục cảnh báo cho người dùng, rất phiền nhiễu. Nếu bạn muốn dùng thì chỉ cho một phần mềm mà theo bạn là tốt hơn hoạt động thôi, còn cái khác tắt chế độ thường trực đi, chỉ gọi nó ra để quét Virus,v.v.../.
Nguyen nhu
Nguyen nhu
Trả lời 14 năm trước
Nếu sử dụng 2 chương trình này thì chúng vẫn chạy tốt không sao đâu.Nhưng theo mình thì bạn nên sử dụng IObit Security 360 thay cho Spyware Doctor [url=http://nhunguyenpro.co.cc/blog/read.php?5]http://nhunguyenpro.co.cc/blog/read.php?5[/url]
Đỗ Khuyên
Đỗ Khuyên
Trả lời 14 năm trước
Về cơ bản diệt Virus chỉ là 1 software, vì vậy cài nhiều chương trình 1 lúc chẳng sao cả. Nhưng trong quá trình thiết kế của từng hãng diệt virus, họ đều tạo ra những rào cản riêng nhằng chống sự can thiệp của các chương trình diệt virus khác, vì vạy tạo ra sự xung đột khi cài nhiều chương trình ( cái này sẽ diệt cái kia). Bạn nên lựa chọn 1 chương trình cảm thấy là OK thì giữ lại. Cái Avira dùng cũng OK đấy. Tôi thì dùng cái Avast Pro cũng OK.