Bad Rabbit: thêm một ransomware nữa đang tấn công toàn cầu

Hẳn chúng ta chưa ai quên hai ransomware đã làm điêu đứng hàng triệu máy tính trên toàn cầu trong năm qua là WannaCry và NotPetya. Vừa giải quyết xong nỗi lo này thì vừa đây lại xuất hiện một mã độc mới với tên Bad Rabbit, hiện đã và đang tấn công khá nhiều người dùng khắp thế giới.

Bad Rabbit cũng là một dạng mã độc tấn công mạng máy tính của các tổ chức, doanh nghiệp và tống tiền. Kaspersky Lab cùng nhiều chuyên gia đã nhận định rằng mã độc này có liên hệ trực tiếp với NotPetya, ransomware từng làm mưa làm gió tại Ukraine.

Bad Rabbit thường ngụy trang thành lời mời cài Adobe Flash Player. Khi người dùng tin và tải về rồi cài đặt, Bad Rabbit sẽ lan qua đường các thư mục chia sẻ dữ liệu, và ăn cắp thông tin người dùng trên các thiết bị khác, đồng thời đe dọa tống tiền trên chính thiết bị lây nhiễm.

Đã có một số phần mềm diệt virus có thể phát hiện ra mã độc này. Hiện Bad Rabbit đã được ghi nhận xuất hiện tại khá nhiều các quốc gia lớn trên toàn thế giới, và dù nó chưa lan tới Việt Nam, nhưng tốt nhất bạn cũng nên đề phòng. Tốt nhất là không tải về Adobe Flash Player tại bất cứ nguồn nào không phải trang web của Adobe, và cập nhật thường xuyên trình Anti Virus của bạn để máy nhận diện tốt hơn trước những nguy hại từ mạng máy tính.

Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn cho máy tính của mình, hãy tham khảo các phần mềm diệt virus trên sàn Vatgia.com nhé: https://vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=di%E1%BB%87t+virus&show=product

Chưa có câu trả lời nào