Xin cho biết cách khắc phục khi đường truyền chậm hay rớt mạng?

Xin cho biết cách khắc phục khi đường truyền chậm hay rớt mạng?
nguyen thanh nga
nguyen thanh nga
Trả lời 15 năm trước
Có nhiều nguyên nhân khiến đường truyền ADSL bị chậm hoặc rớt mạng như: - Tại cùng một thời điểm có nhiều máy tính trong mạng LAN đồng thời download/upload với dung lượng lớn. - Máy tính bị nhiễm virus, spyware: Cần cài chương trình quét/diệt virus, spyware. - Chất lượng đường truyền chưa tốt: Quý khách liên hệ với Bưu điện để yêu cầu kiểm tra chất lượng đường truyền.
nguyen vn tam
nguyen vn tam
Trả lời 15 năm trước
Đường ADSL của bạn có thể bị 1 trong những vần đề sau đây: - Nơi bạn dùng có cách xa nhà cung cấp dịch vụ hay không, càng xa tốc độ càng giảm, khoảng chách cho phép < 5km. - ADSL của bạn có dùng thoại không? nếu có thì bạn nên dùng từ 1 đến 2 máy đừng dùng nhánh rẽ nhiều. Bởi vì nhiều nhánh rẽ là 1 trong những nguyên nhân làm đường rớt mạng hoặc dây thoại dài quá, càng ngắn càng tốt. - Có thể đường dây của bạn nhiều mối nối hoặc dây quá củ - Gói cước bạn đang dùng là gói cước gì? Những thông tin này bạn liên hệ với nhà cung cấp để bạn biết cụ thể hơn. Chào bạn.
Võ Thanh Trung
Võ Thanh Trung
Trả lời 12 năm trước

Bạn có thể xem hd tăng tốc độ firefox và giảm ăn ram tại đây http://mgiaitri.biz/kinh-nghiem-thu-thuat-dung-may-vi-tinh-pc/tang-toc-cho-firefox-4-va-giam-an-ram-t7002.html

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tốc độ kết nối mạng không chỉ phụ thuộc vào tốc độ của phần cứng. Phụ thuộc vào loại kết nối mạng đang có, bạn có thể điều chỉnh kết nối để tăng tốc độ truy cập Internet cũng như trong mạng nội bộ (LAN). Bằng cách “đột nhập” vào System Registry và soạn thảo các tham số TCP/IP, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các giá trị xác thực hơn và làm tăng kết nối Internet như DSL và cáp.

d

Các phần trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các bước để tăng tốc độ cả mạng nội bộ lẫn kết nối Internet.

Tăng tốc độ xử lý mạng



Máy tính của bạn có rơi vào tình trạng chạy chậm khi vào mạng nội bộ và kết nối đến các máy khác đang chia sẻ dữ liệu? Một trong những nguyên nhân chung nhất của việc chậm chạp này là một tính năng của Windows Explorer có tác dụng tìm kiếm các nhiệm vụ lịch biểu trên máy từ xa. Hậu quả làm mất nhiều thời gian và điều này có thể làm chậm việc vào mạng của bạn. Cửa sổ đang truy cập mạng có thể xuất hiện ở trạng thái đông cứng một khoảng thời gian dài vì hệ thống có thể đang đợi đáp ứng từ máy tính từ xa.

Mặc dù đây có thể là một vấn đề phức tạp, nhưng giải pháp lại thật đơn giản. Thay vì phải đợi cho các nhiệm vụ đã lịch trình từ xa, những nhiệm vụ không có ích đối với những người không phải là quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể bị vô hiệu hóa.ADVER

Để thực hiện điều đó, bạn phải vào System Registry, xóa tham chiếu cho một khóa để tính năng này sẽ không được load. Các bước tiến hành như sau:

1, Mở Registry Editor bằng việc nhấn vàoStart, chọnRun. Sau đó đánh chữregedit, sau đó nhấnOK.

2, Khi Registry Editor được mở, vào chức năngHKEY_LOCAL_MACHINE.

3, Tiếp theo vào mụcSoftware>Microsoft.

4, Vào tiếp Windows và mở rộng các nhánh trong menu trong của nó

5, Bạn sẽ soạn thảo một số file chức năng chính, vì vậy vàoCurrentVersion.

6, Vì tính năng này là một tính năng củaWindows componentvẫn được biết đến như Explorer, bạn vào phầnExplorer.

7, Tiếp theo bạn thay đổi một số thiết lập máy tính điều khiển xa, vàoRemoteComputersau đó làNameSpaceđể hiển thị tất cả các tính năng được kích hoạt khi bạn duyệt qua một máy tính điều khiển từ xa.

8, Trong mục NameSpace bạn sẽ thấy có hai thành phần. Một là"{2227A280-3AEA-1069-A2DE-08002B30309D}" có nhiệm vụ cho Explorer hiển thị các máy in được chia sẻ trên máy điều khiển xa,"{D6277990-4C6A-11CF-8D87-00AA0060F5BF}" có nhiệm vụ cho Explorer hiển thị các nhiệm vụ đã lịch trình điều khiển xa. Đây là một trong hai thành phần mà bạn nên xóa. Để xóa bạn chỉ cần kích chuột phải vào tên của nó sau đó chọnDelete.

Mẹo:

Nếu bạn không sử dụng việc quan sát các máy in được chia sẻ mà chỉ thực sự quan tâm đến các file chia sẻ thì bạn nên xem xét đến việc xóa cả mục{2227A280-3AEA-1069-A2DE-08002B30309D}. Xóa mục này cũng giúp tăng tốc độ cho mạng của bạn.

Khi đã xóa mục này, bạn chỉ cần khởi động lại máy và những thay đổi đã thực hiện có hiệu quả tức thì. Bây giờ mạng của bạn sẽ không bị giữ chậm nhiều như trước.

Vô hiệu hóa các giao thức không cần thiết

Với mỗi một chương trình được cài đặt không cần thiết. Các chương trình mở rộng lấy mất nhiều khoảng trống, các giao thức mở rộng cũng làm lãng phí kết nối mạng và có thể làm chậm kết nối. Mặc định, một số giao thức khác nhau đã được cài đặt trên máy tính để cho phép tối đa hóa sự tương thích với các máy tính khác trên một mạng; mỗi một giao thức này lại yêu cầu băng tần cho chúng hoạt động. Trong khi đó hầu hết người dùng sẽ không sử dụng đến quá nhiều giao thức như vậy.

Thêm nữa, càng nhiều giao thức mở rộng cài đặt trên adapter máy tính để kết nối Internet sẽ càng nhiều rủi ro liên quan đến các vấn đề bảo mật. Một trong những vấn đề rủi ro chung nhất cho độ rộng băng thông người dùng là họ đã có giao thức “Client for Microsoft Networks networking” được kích hoạt trong kết nối của họ. Giao thức này cho phép mọi người lân cận có thể kết nối đến các máy tính của người dùng khác và xem các file mà họ chia sẻ. Chỉ với mỗi sự việc đó thôi thì bạn hoàn toàn có đầy đủ lý do để tắt các giao thức mở rộng. Khi các giao thức mở rộng bị vô hiệu hóa bạn còn có thể tiết kiệm được một ít băng thông sử dụng.

Xem các giao thức trên adapter mạng của bạn

Quan sát các giao thức được cài đặt và kích hoạt trên các adapter mạng khác nhau thực sự dễ dàng chỉ cần theo các bước dưới đây :

1, Kích chuột phải vào biểu tượng My Network Places trên màn hình desktop hoặc vào Start sau đó chọn Properties. Có một cách khác là bạn vào Control Panel và nhấn biểu tượng Network Connections.

2, Tiếp theo kích chuột phải vào adapter mạng mà bạn muốn xem các giao thức mạng và chọn Properties.

3, Sau khi thực hiện thao tác này, một cửa sổ sẽ được hiện ra có liệt kê một loạt các giao thức đã cài đặt cũng như đã kích hoạt trên adapter của bạn như hình 11. Các giao thức đã được cài đặt nhưng không kích hoạt được biểu hiện bằng không việc có dấu tích được chọn trong hộp checkbox.

Vô hiệu hóa một giao thức cụ thể

Bây giờ bạn đã có một danh sách các giao thức đã cài đặt và kích hoạt trên màn hình, hãy vô hiệu hóa một giao thức nào đó. Để vô hiệu hóa một giao thức, chỉ cần tích vào hộp kiểm để bỏ dấu tích đã có trước đó. Sau đó nhấnOK, khi đó các giao thức sẽ có hiệu lực với adapter của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn vô hiệu hóa tất cả các giao thức ngoại trừ giao thức TCP/IP (cũng được hiểu như là giao thức Internet). Bằng cách đó có thể tối ưu được adapter, tăng tốc và bảo mật tốt hơn.

d

Cần phải biết rằng nếu bạn gỡ bỏ giao thứcClient for Microsoft Networksvà giao thức chia sẻ file thì bạn sẽ không thể chia sẻ được file. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ không thể kết nối đến máy tính từ xa để xem các file được chia sẻ của chúng.

Bạn cũng nên lưu ý nếu có nhiều adapter trong máy tính của bạn (như một adapter không dây, adapter chạy dây và modem quay số) thì bạn sẽ phải lặp lại những chỉ dẫn ở trên cho từng adapter.

Điều chỉnh tốc độ cho kết nối Internet

Hầu hết mỗi người dùng máy tính đều có các điều kiệm kết nối Internet khác nhau. Một số người có đường truyền tốc độ cao, một số có tốc độ thấp. Một số sử dụng kết nối dựa trên cáp, một số lại là DSL. Thêm vào đó là các vấn đề về vị trí của mỗi một máy tính, có máy bị đặt rất xa so với switch mạng nội bộ nên độ trễ về đường truyền lớn.

Các thiết lập TCP/IP có thể được tối ưu hóa để có được tốc độ tốt nhất ứng với từng giải pháp. Mặc định, Windows XP có các thiết lập theo phương pháp “phù hợp cho tất cả”. Với phương pháp này người dùng có thể điểu chỉnh các thiết lập để tối ưu được với điều kiện kết nối. Thực hiện thay đổi các thiết lập để đạt được tối ưu về dữ liệu truyền tải, chính vì vậy mà kết nối mạng của bạn sẽ hiệu quả và có tốc độ cao.ADVERTISE

Cùng với một số sự giúp đỡ từ công cụ trực tuyến và các phần mềm, bạn có thể kiểm tra kết nối Internet và quyết định những gì cần điều chỉnh. Quá trình điều chỉnh kết nối này không dễ dàng chút nào, nhưng nó hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thận trọng:Trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi nào, bạn phải tạo các điểm khôi phục hệ thống System Restore để tránh trường hợp làm sai thì bạn vẫn đã có một bản backup.

Bước tiếp theo trong quá trình điều chỉnh này là sưu tầm tất cả các phần mềm cần thiết. Chương trình chính mà bạn sẽ sử dụng có tên là CableNut, đây là một chương trình được phát triển bởi hãng phần mềm CableNut và phát hành miễn phí tại địa chỉwww.cablenut.com. CableNut là một chương trình lý tưởng cho phép người dùng soạn thảo các thiết lập Internet một cách dễ dàng. Vào địa chỉ trang web trên, download và cài đặt các bản copy mới nhất.

Tính toán các thiết lập cho CableNut

Khi đã download được CableNut, hãy học cách sử dụng chương trình này. Giá trị đầu tiên bạn cần để tính toán là độ trễ của mạng khi được kích hoạt. Để thực hiện điều này bạn sử dụng lệnhtrace routertrong Windows XP. Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lấy được giá trị này:

1, Đầu tiên, mở cửa sổ lệnh Command Prompt. Để mở cửa sổ này, bạn kích chuột vàoStart, chọnRun, sau đó đánhcmdvào trong hộp văn bản, nhấnOK.

2, Khi cửa sổ lệnh xuất hiện, bạn chuẩn bị thực hiện phần tiếp theo. Vì cần kiểm tra kết nối khi nó kích hoạt nên bạn cần tìm một file gì đó lớn để download và chạy trong suốt quá trình kiểm tra, quá trình này mất khoảng 30s. Chúng tôi khuyên bạn nên vàowww.microsoft.com/downloadsđể tìm một file lớn như.NET SDK framework, file này khoảng cỡ trên 100,000 KBs. Với bài kiểm tra này, bạn muốn một file đủ lớn để download trong toàn bộ quá trình kiểm tra. Nếu kết nối là quay số thì bạn chỉ cần dùng những file có kích thước nhỏ hơn.

3, Khi đã có một file để download. Bắt đầu quá trình download và chuyển về cửa sổ dòng lệnh. Trong cửa sổ này, đánh tracert www.tweakxp.com. Trong suốt quá trình kiểm tra, bạn sẽ thấy nhiều lần được hiển thị bằng ms. Sau khi quá trình kiểm tra kết thúc, lấy thời điểm cao nhất, như hình 12. Đây chính là số sẽ sử dụng cho độ trễ mạng của bạn. Sau đó bạn có thểCancelfile đang download khi quá trình kiểm tra đã kết thúc.

Đưa giá trị của độ trễ vào CableNut

Vậy là bây giờ bạn đã có giá trị của độ trễ được tính toán, bạn sẽ dễ dàng đưa thông tin này vào máy tính thiết lập CableNut online được viết bởi Joe Zeiler (một trong những mod có năng khiếu tại các diễn đàn hỗ trợ của TweakXP.com. Mở trình duyệt của bạn và vào trangwww.j79zlr.com/cablenutXP2k.php(URL này có phân biệt chữ hoa, chữ thường), sau đó làm theo từng bước hướng dẫn sau để đưa giá trị vào CableNut:

1. Khi đã mở site, phần đầu tiên sử dụng các thiết lập máy tính để chọn loại kết nối từ hộp thoại sổ xuống.

2. Sau đó, bạn sẽ phải làm một cuộc tìm kiếm nhỏ để tìm kiếm chính xác tốc độ upload và download cần có cho kết nối Internet của mình. Hãy liên hệ với ISP của mình và tìm kiếm giá trị chính xác bởi giá trị này không được quảng bá rộng rãi. Khi đã có các giá trị cần thiết, hãy chắc chắn rằng chúng là Kilobits/giây chứ không phải Kilobyte/giây (KB = Kilobytes; Kb = Kilobits), sau đó nhập chúng vào các phần tương ứng trên trang Web.

d

3. Nhập giá trị độ trễ mà bạn đã tính toán trước đó vào ô Latency trên trang web và kích vào nútCalculate.

4. Sau khi kích vào nútCompute Settings, kéo thanh cuộn xuống bạn sẽ thấy giá trị đã tính toán được. Giờ thì đã gần như xong. Tiếp tục kéo thanh cuốn xuống cho đến khi thấy nút có nhãnCCS File Cenerator dưới phần Cablenut setting files. Kích vào nút đó và một cửa sổ mới sẽ mở ra với một vài nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ một chương trình blocker pop-up nào khi sử dụng tính toán.

5. Dùng chuột chọn tất cả các chữ và số hiển thị trong cửa sổ pop-up. Kích cuột phải và chọnCopyđể sao chép toàn bộ văn bản trên trang vào bộ đệm.

6. Mở Notepad từ phần Accessories. Dán nội dung vừa sao chép vào cửa sổ Notepad trống bằng cách kích chuột phải vào nền trắng và chọnPaste

7. Khi Notepad đã hiển thị thông tin mà bạn vừa copy được từ cửa sổ pop-up, tất cả công việc phải làm còn lại là lưu file dưới định dạng CableNut. Để làm điều này, bạn kích cuột vàoFile, chọnSave As. Sau đó trong hộp thoại sổ xuốngSave As Type, chọnAll Files. GõmyCableNutSettings.ccsvào trong phần File Name. Đặt vị trí lưu file cụ thể (như lưu vào Desktop chẳng hạn) và kích vào nútSave.

Giờ thì bạn đã kết thúc quá trình tính toán để tối ưu kết nối Internet. Nó không quá khó phải không?

Sử dụng CableNut để điều chỉnh các thiết lập

Vậy là bạn đã tạo xong file thiết lập CableNut hoặc sẽ sử dụng file thiết lập 56K, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng CableNut. Thực hiện các bước dưới đây để nhập vào thiết lập tối ưu mới cho hệ thống của bạn:

1. Khởi động ứng dụng CableNut bằng cách vào menuStart, vào thư mụcCableNutvà chọn ứng dụng điều chỉnh.

2. Khi CableNut đã mở, kích vàoFilechọnOpen Custom Settings File. Chọn tới vị trí file thiết lập mà bạn đã lưu lại lúc nãy hoặc không bạn sử dụng file đó đó trên đĩa CD hướng dẫn, gọi file56K_CableNut.ccsvà kích vào nútOpen.

3. Giờ thì bạn sẽ thấy các hộp thoại thông tin cho toàn bộ các thông số khác nhau được điền vào với thông tin cụ thể kết nối (như hình 13). Bước cuối cùng là kích vàoSave to Registryvà kết thúc. Sau khi kích vào nútSave, khởi động lại, các thiết lập mới sẽ được được thực hiện.

s