POLED và AMOLED là gì ?

Hai cái tên Poled và Amoled chắc hẳn khá là xa lạ đối với rất nhiều người, chúng đều được sản xuất bởi các nhà sản xuất màn hình Oled đứng đầu thế giới. Nhưng bản chất chúng chứa những gì. Hãy tìm hiểu đặc điểm của chúng qua bài viết sau:

Khi LG Display đang tăng tốc quá trình sản xuất liên tục các màn hình plastic  Oledcho các dòng điện thoại smartphone, thì việc các màn hình của họ sẽ bị mang ra so sánh  với người dẫn đầu thị trường về cung cấp các tấm nền màn hình cỡ nhỏ, một điều tất yếu sẽ xảy ra. Vậy POLED và AMOLED là gì, và cụm từ được viết tắt như vậy có ý nghĩa ra sao với những tân binh điện thoại tương lai?

OLED,-những điều cơ bản

Đầu tiên , hãy nói về nền móng xây dựng lên công nghệ Oled. Theo như tìm hiểu, vật liệu làm ra các tấm nền này là từ hàng triệu các đi ốt phát quang hữu cơ-vô số các thành phần nhỏ li ti phát sáng mỗi khi có dòng điện kích ứng qua chúng. Trật tự của chúng được sắp xếp theo quy luật đỏ, xanh lá cây và cuối cùng là xanh nước biển để tạo nên những dải màu đầy đủ hơn. Ưu điểm của Oled phải nói tới chính ở điểm các đi ốt phát sáng này có thể tắt hoàn toàn, tạo nên độ tương phản mãnh liệt tuyệt vời.

Tiếp đó chính là những chi tiết để đưa dòng điện vào các pixel này bằng cách nào? Để thực hiện điều này, phải nhắc tới các màn hình ma trận bị động cung cấp dòng điên tới toàn bộ hàng bóng đèn led trong cùng một khoảng thời gian.

Thời đại hiện tại, tất cả các dòng độ phân giải cao đều đã cập nhật công nghệ ma trận chủ động, điều này rất làm giảm tuổi thọ đèn LED.

Chưa có câu trả lời nào