Corsair Force Series MP510 SSD: PC xịn xò chơi game nặng thì không được quên trang bị món này

Nhìn chung, ở mức giá MP510 khi so sánh với hiệu năng của các sản phẩm cùng phẩm chất thì mềm hơn khá nhiều.
Thương hiệu Corsair thì đã quá là quen thuộc với giới game thủ thông qua hệ thống sản phẩm đẳng cấp như case, nguồn, ram và gaming gear. Thực tế thì SSD cũng là một trong những mảng được thương hiệu này làm từ rất lâu nhưng lại không chiếm được nhiều sự tin tưởng của người dùng

Mới đây khi các sản phẩm SSD của Corsair được lấn sân sang thị trường cao cấp hơn là Nvme thì chúng tôi lại có cái nhìn khác thông qua chiếc 8MP510, chiếc SSD tưởng chừng đơn giản nhưng lại cực ổn với các game thủ thường xuyên chơi những tựa game nặng. Đây là phiên bản SSD mới nhất của Corsair vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây ít lâu.

 

Bởi vì ít anh em game thủ có cơ hội tiếp xúc với những chiếc SSD của Corsair nên đôi khi Corsair bị ẩn mình giữa đám đông hàng chục thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường. Tuy nhiên nếu nhìn kĩ lại thì nó sẽ mang đậm một chất thiết kế rất Corsair. Phối màu vàng đen ở vỏ hộp trông rất sang và dễ nhận biết, các thông số chính cũng như hình ảnh trực quan về sản phẩm

Qua thông số này thì chúng ta có thể hình dung được tộc độ khủng khiếp của nó so với những chiếc SSD Sata 3 thông thường mà anh em vẫn đang cắm máy để cho khởi động hệ điều hành cho nhanh. Thông số đọc/ghi tuần tự cao gấp đến hơn 6 lần!

Đã vậy mức dung lượng của dòng sản phẩm này bắt đầu là từ 240GB chứ không phải 120GB. Phiên bản ở trong tay chúng tôi lại có dung lượng tương đối khủng 960GB. Tuy nhiên thì vì một phần của bộ nhớ sẽ được sử dụng cho các mục đích dự phòng và làm bộ đệm nên sau khi format sẽ chỉ còn 893GB (sấp xỉ 900GB) thôi. Điều này là hoàn toàn bình thường với mọi chiếc SSD chẳng qua chúng ta có để ý hay không mà thôi.

Tiến hành sơ qua 2 bài test thông dụng dành cho các thiết bị lưu trữ là Crystal Disk Mark, Assd Benchmark thì chúng tôi có được những kết quả sau.

Tốc độ thử nghiệm được với MP510 tuy không có được kết quả như trên vỏ hộp nhưng cũng là một kết quả tương đối chuẩn và chấp nhận được. Tuy nhiên kết quả đọc ghi 4k vẫn chưa thể thuyết phục được chúng tôi lắm. Dù sao thì với mức giá của MP510 thì kết quả này cũng hoàn toàn hợp lý

Đặc biệt, số điểm mà benchmark của hệ thống Assd còn chấm cho MP510 là 5700 điểm. Một số điểm cao mà không phải chiếc SSD nào cũng dễ dàng đạt được kể cả những thương hiệu lớn như Samsung, Plextor.

Do không phải là chiếc SSD được trang bị sẵn hệ thống tản nhiệt nên nếu muốn duy trì hiệu năng cao cho MP510, game thủ phải có 1 trong 2 thứ trong thùng máy đó là: bo mạch chủ có thiết kế tản nhiệt cho khe cắm M.2 hoặc hệ thống tản nhiệt riêng dành cho SSD tốc độ cao.

 

Nhìn chung, ở mức giá MP510 khi so sánh với hiệu năng của các sản phẩm cùng phẩm chất thì mềm hơn khá nhiều. Tuy rằng những sản phẩm có dung lượng cao có mức giá vẫn khiến game thủ phải sấp mặt nhưng với những chiếc PC Gaming tầm trung trở lên thì nên trang bị cho mình chiếc MP510 với các mức dung lượng cơ bản như 240GB hay 480GB để tối đa những trải nghiệm khi sử dụng bộ máy của mình cho xứng đáng với tầm giá mà chúng ta bỏ ra cho những món linh kiện khác.

Chưa có câu trả lời nào