Màn hình không lên, khởi động không có tiếng bíp. Ai biết lỗi này xin chỉ giúp?

Hiện tại máy của mình khi bấm nút power thì quạt chip vẫn chạy, nhưng không có tiếng bíp báo quá trình test đã hoàn thành và không có tín hiệu lên màn hình. Mình đã thử tháo ram ra cắm lại, thử tháo cả quạt chíp để xem điện có vào chíp không thì thấy điện vẫn vào. Có bác nào biết về bệnh này chỉ cho em biết với.Cảm ơn các bác rất nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn ! Có phải máy của bạn nhấn POWER ON thì quạt nguồn và quạt CPU vẫn chạy nhưng màn hình thì đen thui không một tín hiệu không một tiếng động . Theo mình hiểu là máy bạn không POST được và màn hình đen thui từ lúc nhấn POWER. Nếu máy bạn bình thường vẫn chạy tốt nhưng bỗng dưng nó lại bị như vậy thì chắc chắn do phần cứng rồi nhưng có thể lạc quan là phần cứng vẫn có thể chưa chết hoàn toàn . Nguyên nhân thứ nhất : Do Shock điện bạn rút hết tất cả cáp phía sau Back Panel rồi nhấn power vài lần để xả hết điện rồi lại cắm vào và khởi động lại . Nếu vẫn không được thì bạn làm như phía dưới mình gợi ý : Nguyên nhân không xác định : Tiền xử lý ^^ : - Bạn nên tháo tất cả toàn bộ linh kiện ra , vì với lỗi này theo kinh nghiệm của mình bạn nên xử lý bên ngoài sẽ tốt hơn. Công việc tiếp theo bạn nên vệ sinh toàn bộ linh kiện máy tính ( đặc biệt là Main phải vệ sinh thật kỹ ) . Bây giờ mới xử lý : Kiểm tra cáp tín hiệu bên ngoài thùng máy cũng như bên trong thùng máy ( đảm bảo tất cả đều tốt ) - Xử lý theo tiếng bíp : bạn chỉ cần cắm dây PW, và dây SP vào front panel thôi nhé : Khởi động máy với cấu hình thấp nhất chỉ có nguồn ,MAIN và CPU : Nếu máy phát ra tiếng bíp thì yên tâm là Main và Su vẫn tốt . Lúc này bạn có thể cắm thêm ram ,card màn hình vào để kiểm tra vì chắc chắn máy lúc này có thể POST được vì dù Ram và Card bị hư nhưng không hoàn toàn thì BIOS vẫn POST được .Nếu chúng hư không hoàn toàn thì bạn dựa vào nhưng thông báo lỗi hay hiện tượng để chẩn đoán thêm .Còn nếu nó làm cho màn hình vẫn đen thui thì một trong hai thằng đó DIE rồi . Và tiếp tục như vậy với ổ cứng ,ổ CD và các card khác nhưng theo mình nghĩ nếu phần trên tốt thì tới đây có xác đinh được nguyên nhân rồi . - Nếu máy không phát ra tiếng kêu gì thì khả năng Nguồn hoặc Main hoặc Su có vấn đề rồi .Nếu là nguồn thì trên màn hình sẽ thông báo hoặc chú ý đèn màn hình sẽ ở màu vàng . Còn về hai thằng kia ( theo kinh nghiệm của mình bạn nên tắt mở liên tục để xem quạt của Su có tắt mở theo không nếu đúng thì Su tốt như vậy là main lỗi ,hoặc bạn có thể lấy một còn Su tốt bỏ vào để thử . Và trong trường hợp này chỉ có Card test main mới có thể giúp mình thôi . Đây chỉ là những thao tác tìm nguyên nhân gây lỗi còn về xử lý lỗi thì chỉ có hai cách hoặc mua mới hoặc sửa chửa ( Nếu bạn dã xác định được nguyên nhân lỗi thì nhắn tin cho mình vì cái này đụng đến điện tử rồi ) Àh ! còn một cái nữa bạn phải đảm bảo là cá màn hình và loa Speaker của bạn đừng hư cùng lúc đó ^^ mình giỡn thôi . Chúc bạn thành công.
lam ho
lam ho
Trả lời 5 năm trước

chinh xác, nen tháo các thiết bị nêu vẫn ko co tiếng bip thì co thể thay bộ nguồn thử

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em làm theo chị và đã được ạ. Em cảm ơn
quachminhluan
quachminhluan
Trả lời 13 năm trước

may minh khoi dong khong len giup minh di

Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

Mình nghĩ bạn nên mang nó đi sửa đi chứ, đây cũng không phải chuyên môn của mình đâu

Ngọc Trần
Ngọc Trần
Trả lời 4 năm trước

Trong trường hợp này, bạn nghĩ đến ngay RAM có vấn đề.Để giải quyết hiện tượng đó hãy tháo ram ra và dùng giấy viết để lau. Sau đó lắp lại như cũ. và bật máy kiểm tra xem được chưa nhé. Điều này sẽ làm tăng độ nhạy tiếp xúc chân RAM. Vì khi chân RAM tiếp xúc không tốt sẽ dẫn đến không nhận RAM. Đặc biệt là bạn phải dùng giấy viết, không được dùng giấy vệ sinh lau vì giấy này mềm có thể làm tình trạng tồi tệ hơn.

Nếusau khi vệ sinh RAM xong, mà máy bạn chưa lên thì hãy kiểm tra đến card màn hình (vệ sinh như vệ sinh RAM). Tuy nhiên hãy cầm card màn hình thật nhẹ nhành, tay khô, sạch. Vì card màn hình khá nhạy cảm vơi mồ hôi tay hay nước thậm chí là chất bẩn.

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

mình nghĩ là do lỗi ram rồi, cái này phải mang ra hàng thì mới biết được chính xác nguyên nhân

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

trước tiên bạn vệ sinh lại toàn bộ linh kiện đã nhé, sau đó kiểm tra cáp tín hiệu bên ngoài thùng máy cũng như bên trong thùng máy ( đảm bảo tất cả đều tốt )

- Xử lý theo tiếng bíp : bạn chỉ cần cắm dây PW, và dây SP vào front panel thôi nhé :
Khởi động máy với cấu hình thấp nhất chỉ có nguồn ,MAIN và CPU :
Nếu máy phát ra tiếng bíp thì yên tâm là Main và Su vẫn tốt .
Lúc này bạn có thể cắm thêm ram ,card màn hình vào để kiểm tra vì chắc chắn máy lúc này có thể POST được vì dù Ram và Card bị hư nhưng không hoàn toàn thì BIOS vẫn POST được .Nếu chúng hư không hoàn toàn thì bạn dựa vào nhưng thông báo lỗi hay hiện tượng để chẩn đoán thêm .Còn nếu nó làm cho màn hình vẫn đen thui thì một trong hai thằng đó DIE rồi .
Và tiếp tục như vậy với ổ cứng ,ổ CD và các card khác nhưng theo mình nghĩ nếu phần trên tốt thì tới đây có xác đinh được nguyên nhân rồi .