Không vào được bios và không khởi động được máy ?

Cái máy tính của bạn em bật lên đèn HDD , đèn xanh power sáng rồi nhưng không vào được bios và cuĩng không khởi động dược máy. đèn trên main vẫn sáng , quạt chip vẫn quay, bấm ổ CD vẫn thấy thụt ra thụt vào được. Máy của bạn em bị sao vậy các bác nhờ các bác chỉ dùm, đi sửa cho bạn mà chả biết chi cả.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cái này có nhiều nguyên nhân + Ram, Card driver cắm lỏng không ? + Nguồn bị lỗi. +Quạt CPU kẹt +HDD bị lỗi , khi bắt đầu nháy đèn thì bị treo nhìn xem đèn HDD có nhấp nháy không . cũng có thể HDD của bạn đã bị bad sector quá nhiều rồi .
trinh thanh an
trinh thanh an
Trả lời 14 năm trước
Tình trạng này bạn thử cài win lại xem. lúc khởi động màn hình có hiển thị chi tiết gì không? hay màn hình đen thui. có hiển thị dòng chữ nào không bạn.
thao mai
thao mai
Trả lời 10 năm trước

Với hiện tượng này, bạn theo dõi thêm: sau khi lên màn hình ASUS, máy còn hiển thị thông báo nào khác không.

· Nếu có, bạn gửi thông tin cụ thể để chúng tôi tư vấn tiếp.

· Nếu màn hình chỉ tối đen không hiện thêm gì, bạn có thể thử theo thứ tự các bước sau (lưu ý kiểm tra lại sau khi thực hiện xong mỗi bước):

o Vào BIOS (bấm F2) và Set default (bấm F9) rồi bấm OK.

o Kiểm tra và tháo các thiết bị trên các cổng kết nối USB, card reader.

o Kiểm tra lại phần mềm: thử cài đặt lại hệ điều hành (OS) hoặc dùng WindowsToGo, Linux Ubuntu từ External HDD (nếu có).

o Kiểm tra và quét phần ổ đĩa cứng ( HDD) của thiết bị (lưu ý vấn đề dữ liệu).

Trong trường hợp không khắc phục được, bạn có thể mang máy tới trung tâm bảo hành laptop Asus của FPT Services nhờ tư vấn thêm.