Màn hình máy tính bị trắng xóa khi đang sử dụng ?

Máy của mình thỉnh thoảng khi đang hoạt động, tự nhiên màn hình trắng xóa, mình kiểm tra lại cable nối thì thấy không bị lỏng, khi mình restart lại máy thì màn hình trỡ lại bình thường. Vậy lỗi trên là do Main hay Card màn hình hay màn hình vậy?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn dùng crt phải ko? mình cũng gặp trường hợp này chạy một lúc màn hình trắng xóa đôi khi xanh restart thì bình thường nhưng chạy 1 lúc lại bị,thử cắm cái màn hình lcd thì chạy phà phà cả ngày, tưởng crt bị hư cắm thử qua máy khác cũng chạy phà phà cả ngày
ha
ha
Trả lời 11 năm trước
Khi khởi động Laptop, màn hình hoàn toàn màu trắng, trong trường hợp này chúng tôi gặp phải là máy hiệu Toshiba Satellite M45 nhưng trục trặc vẫn có thể xảy ra cho bất cứ thương hiệu nào. Bạn có thể làm gì nếu như LCD của Laptop khi bật lên màn hình hoàn toàn màu trắng? sau đây là những nguyên nhân:

1. Mất kết nối giữa dây cáp video và màn hình LCD

2. Lỗi màn hình LCD

3. Lỗi bo mạch chủ

Khi khởi động Laptop, màn hình hoàn toàn màu trắng, trong trường hợp này chúng tôi gặp phải là máy hiệu Toshiba Satellite M45 nhưng trục trặc vẫn có thể xảy ra cho bất cứ thương hiệu nào.

Bạn vẫn có thể sử dụng Laptop với một màn hình bên ngoài. Chỉ cần kết nối màn hình vào cổng VGA trên mặt sau hoặc mặt bên của laptop và sau đó chuyển đầu ra video từ nội bộ sang chế độ bên ngoài.

Đối với Laptop Toshiba, chuyển đổi giữa các màn hình trong và màn hình ngoài bằng cách sử dụng phím Fn + F5. Giữ phím Fn và bấm F5 cho đến khi bạn nhận được video trên màn hình bên ngoài.

Laptop IBM sử dụng Fn + F7. Laptop HP sử dụng Fn + F4, bạn có thể sử dụng sự kết hợp phím khác nhau trên máy. Trên một số máy tính xách tay, để sử dụng màn hình bên ngoài, bạn phải kết nối nó với Laptop và sau đó khởi động lại máy vì vậy màn hình bên ngoài sẽ hiển thị.

Trong một số trường hợp, màn hình có màu trắng vì lỗi kết nối giữa cáp video và màn hình LCD. Nếu muốn kiểm tra kết nối này, bạn sẽ phải tháo bảng hiển thị vì các kết nối nằm ở mặt sau của màn hình LCD.

Đầu tiên luôn luôn kiểm tra kết nối cáp video, một lần nữa kết nối cáp video mới có thể khắc phục được vấn đề. Nếu kết nối lại dây cáp video không được, rất có thể có một vấn đề với màn hình LCD hoặc với bo mạch chủ.

Cách tốt nhất để tìm ra nguyên nhân gây ra vấn đề là thử nghiệm Laptop với màn hình LCD khác. Bạn sẽ phải ngắt kết nối dây cáp video từ màn hình LCD (bộ nối 2) và bảng biến tần (bộ nối 3 và 1). Sau đó bạn kết nối một màn hình khác và thử nghiệm màn hình.

Màn hình bị nứt, do đó bạn thấy một dải rộng trắng ở trung tâm màn hình nhưng nó vẫn hoạt động tốt. Màn hình hoạt động bình thường (ngoại trừ các vết nứt) có thể xem hình ảnh. Sau khi kiểm tra xong vấn đề này liên quan đến màn hình. Sau khi lắp ráp mọi thứ trở lại với nhau và kết nối với LCD ban đầu, nó vẫn còn trắng.

KẾT LUẬN: Nó phải được thay thế bằng một màn hình mới

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Laptop bị trắng màn hình, thường do 1 trong những nguyên nhân sau:
Lõng cáp tín hiệu từ mainboard lên panel LCD
Lỗi Panel LCD
Lỗi Mainboard

Những lúc bị trắng xoá như thế, bạn thử gập màn hình lại rồi mở ra vài lần xem có bình thường trở lại không, nếu bình thường trở lại thì chắc cáp màn hình không tiếp xúc tốt với mainboard nên lúc được lúc không.

Những nguyên nhân gây ra lỗi đó là: cuộn cao áp hỏng: Màn hình trắng xóa, nhưng không mất hẳn hình ảnh, chúng ta vẫn nhìn thấy các hình ảnh nhưng mờ nhạt, và phải lựa góc sát màn hình mới thấy được hình ảnh.

thứ 2, nhiều khi các bạn cắm màn hình ngoài cho máy tính sau đó điều chỉnh các thông số cho màn hình ngoài mà quên đi những đáp ứng của màn hình tinh thể lỏng, và khi thôi không dùng màn hình ngoài nữa chúng ta lại quên không điều chỉnh lại các thông số phù hợp, ví dụ khi các bạn điều chỉnh độ phân giải lớn, tần số quét (Refresh rate) rất lớn thì thường làm hỏng màn hình tinh thể lỏng hoặc làm "chết " cuộn cao áp. Hoặc khả năng thứ 2 có thể xảy ra là bung bộ ghost windows từ desktop sang laptop rồi cài driver cho laptop, nhưng nhiều người quên chỉnh lại cái tần số quét, trong khi desktop khoãng 75 đến 85 thì ở laptop hoặc LCD thì chừng 60, điều này cũng làm hư hại màn hình.

Một số màn hình dùng cáp nỗi tín hiệu vì vậy khi tháo nắp máy chúng ta dễ làm gãy cáp, dẫn đến mất đường tín hiệu lên màn hình.

Thu Vu Xuan
Thu Vu Xuan
Trả lời 10 năm trước

Thuj máy vụ này thì nên đem đến trung tâm bảo hành đi, chuk tự mình sữa nếu không may lại bị hư nặng thêm đó bạn ơi. Bạn đến Viện Máy Tính Việt Nam thử đi, ở đây chuyên sữa chữa, bảo hành laptop vừa uy tín, chất lượng, mà giá lại rẻ hơn thị trường nữa. Địa chỉ nek: 180 hoàng văn thụ,p.9,q.phú nhuận, hcm. Chúc bạn may mắn.

Trả lời 8 năm trước
Máy tôi cũng vậy đang dùng thi thoảng bị trắng hình,gập màn hình lại có lúc mở lại được,chưa hiểu tại sao?
Vo Minh
Vo Minh
Trả lời 7 năm trước

Trắng màn hình cũng do nhiều nguyên nhân lắm.

1 là do lỏng cable

2 là lỗi màn hình LCD

3 là lỗi chip VGA

Bạn mang ra cửa hàng nào uy tín cho họ xem đi. nếu bạn rảnh chút về laptop thì có thể tự tháo ra kiểm tra cable nhé.

Có chỗ này cho bạn tham khảo đây http://vitinhvominh.com/bang-gia-dich-vu-sua-chua-cai-dat-c299.html