Dung lượng ổ cứng quá ít để cài đặt thêm phần mềm ?

Máy tính của em (ổ C là 8.11G, ổ H là 66.3G định dạng NTFS). Em mới cài đặt corel, photoshop và muốn cài thêm 1 số phần mềm đồ họa khác nhưng máy báo dung lượng ổ C còn rất ít 12%. Xin chỉ giúp em cách khắc phục để có thể cài đặt thêm phần mềm. Em đã xóa 1 số phần mềm ít sử dụng đến.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Với dung lượng ổ C của bạn như vậy quả là quá ít để có thể setup nhiều phần mềm nhất là các phần mềm về đồ họa lại chiếm nhiều MB, Bạn có thể dùng phần mềm Pation Magic để chia hay kéo lại dung lượng ổ cứng. hoặc cách khắc phục tạm thời là khi bạn setup thì mặc định thư mục sẽ bug tại forder Progam file, thì lúc setup bạn chỉ địa chỉ bug file đến ổ H . Chúc bạn thành công.
Trần Lệ Hằng
Trần Lệ Hằng
Trả lời 14 năm trước
Hi bạn Bạn có thể chia lại ổ C cho dụng lượng lớn hơn và giảm dung lượng trên ổ D là được thôi bạn. Hiện mình có hai cách bạn có thể dùng cách nào cũng được nhé. cach1. Bạn cài lại windows và đến phần chia ổ bạn chia lại toàn bộ để dung lượng ổ C mà bạn cần thiết theo mình bạn bên để khoảng 20 đến 25GB là OK. Nhưng bạn chú ý cách này khi chia lại ổ là hoàn toàn mất dữ liệu đó bạn nhé cách2. Bạn dùng phần mềm ngay trên windows có rất nhiều phần mềm bạn có thể dùng PQ magic để chia lại ổ cứng, cách này thì bạn yên tâm là dữ liệu không bị mất và windows của bạn vẫn giữ nguyên. Chúc bạn thành công!
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn dùng Partion Magic trên đĩa Hirren's boot CD để resize lại phần vùng, thu nhỏ ổ H lại và dành dung lượng đó cho ổ C, ổ C nên còn trống 1-> 2G sau khi đã cài đặt các phần mềm.hoặc chọn location khi cài đặt là ổ H để cài đặt , đỡ mắc công resize rất lâu và nguy hiểm (tắt điện nửa chừng thì nguy cơ mất trắng dữ liệu là cái chắc).
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Đơn giản nhất là tạo 1 cái thư mục Programs File ở ổ H rồi khi cài thì đưa đường dẫn (browse) đến Programs File ở ổ H (cái này nhiều khi bất tiện vì dễ dính Virus ảnh hưởng dữ liệu ở ổ H) còn nếu muốn ổn định thì resize lại các ổ bằng PQ sẽ không bị mất dữ liệu đâu
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 14 năm trước
Vì đây là khc1 phân vùng nên ban không thể sử dụng đĩa LHT để lấy dung lượng còn trống ở ổ H vào cho nó! Ban chỉ cần thưc khi cài chương trình! Thì chuong trình có hỏi là bạn muốn cài chương trình vào đâu! Mặt định là C:/ Progame file thì bạn nhấn nút Browse chỉ đường dẫn sang ổ H và tiến hành cài đặt như bình thường! Chúc ban thanh công!
Nguyễn Sang
Nguyễn Sang
Trả lời 14 năm trước
Dùng Partition Magic 8.5 cũng tốt nhưng mất thời gian,tốt nhất là bạn tạo 1 thư mục "Program files"bên ổ H,khi cài đặt chỉ cần thay đường dẫn "C:\Program Files\.." thành "H:\Program Files\..." là được.Còn Virus đã tấn công thì ổ C và ổ H độ thiệt hại không kém gì nhau,thậm chí ổ C còn bị nặng hơn đó. Chúc bạn thành công! Thân,[;)]