Font tiếng Việt bị lỗi?

Máy tính của em sau khi cài Windows lại thì lỗi font nhiều quá. Các thư mục đánh tiếng việt đều bị lỗi, sửa lại cũng không được. Các giao diện phần mềm tiếng việt cũng bị lỗi không hiểu gì cả? Dưới thanh Takbar tên các thư mục được mở cũng không đọc được dưới dạng tiếng việt. Xin chỉ giúp em cách khắc phục?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Giải quyết đơn giản Đó là do khi cài mới lại Window máy của bạn bị thiếu Font chữ. Khi mà window chưa cài đủ font : ví dụ bạn đọc một đoạn văn bản có font VNtime hoặc VNtimeH mà window chưa có font đó thì sẽ bị lỗi biến dạng chữ. Vậy bạn cần tải các font chữ đầy đủ về và cài vào, cách cài rất đơn giản bạn vào C:/Window/Font vào thư mục Font copy các file font chữ pate vào đó, bạn có thể tải rất nhiều các loại font chữ tại fontchu.com. Bạn download về máy rồi giải nén (vì nó là file nén) chép vào thư mục C:/WINDOW/Font càng nhiều font chữ máy bạn càng đọc được nhiều font không lo thừa nhé càng nhiều càng ít :D. ( Trần Thái - n0ria@yahoo.com )
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Sửa lỗi tiếng việt Bạn phải nhất quán sử dụng Vietkey hay Unikyey và chọn TCVN hay Unicode và cài đặt font ABC ful. Theo mình bạn sử dụng Unikey và abc ful. khi đó sẽ đáp ứng được yêu cầu của ban. Chúc bạn thành công! ( hoàng yến Nhi - tomlison1941@yahoo.com )