Máy tính đang dùng màn hình xanh là lỗi gì ?

Các bác cho em hỏi chut nha ! Máy tình của em đang dùng bình thường màn hình tự nhiên hiện lên màu xanh dương có mấy dòng chữ màu trắng, máy không làm j đc chỉ có thể tắt nguồn rùi bật lại thui ko reset đc luôn. Máy bác giúp e với nha có phải lỗi hệ điều hành ko mà em cài lại win rui nhưng vẫn xảy ra hiện tượng dó là sao. Thank các bác trước nha ! Mong các bác giúp đỡ nhièu !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Màn hình xanh liên quan đến lỗi về phần cứng. Bạn cần mở thùng ra vệ sinh, sau đó gắn từng thiết bị một, lắng nghe tiếng bip xem nó bị lỗi ở thiết bị nào nhé.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Màn hình xanh như vậy cài lại ­­win mà vẫn xãy ra hiện tượng đó là nó bị phần cứng rùi,nhất là Ram có thể là Ram bị lỗi dẫn đén hiện tượng treo máy dump.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Các nguyên nhân khiến máy bị dump: + Phần mềm: lỗi driver, phần mềm ứng dụng, lỗi khởi động do hư các tập tin hệ thống, bị virus... + Phần cứng: do trục trặc bộ nhớ hệ thống, nhiệt độ cpu quá nóng, ổ cứng bị lỗi vật lý hoặc sắp die. Để xác định được nguyên nhân do đâu thì đầu tiên bạn nên vào chế độ safe mode để loại bỏ nguyên nhân do phần mềm (vì khi vào safe mode thì win được load ở mức độ hạn chế) nếu vẫn bị dump bạn vào chế độ last know good cofiguration. Nếu vẫn không được nữa thì nguyên nhân chắc chắn là do phần cứng roài..Hii Theo mình hiểu là như vậy. Bạn thử xem sao hen.