Máy vẫn chạy nhưng không lên màn hình!!?

Mọi người làm ơn cho mắt kính hỏi không biết tại sao mà máy tính của mắt kính tự dưng có vấn đề, bật máy thì vẫn chạy bình thường mà màn hình vẫn tối thui, mắt kính đã thử vào một màn hình khác, nó vẫn không lên. Mang tới tiệm thì mấy anh kĩ thuật bật lên bình thường không vấn đề gì hết nhưng đem về đến nhà thì lại không bật lên. Có vị nào rành về vấn đề này làm ơn hướng dẫn cho mắt kính biết phải làm sao nha! Mà về máy tính, mắt kính dốt tịt hà, nên có @ nào đó muốn hướng dẫn thì vui lòng chỉ chi tiết một chút nha! Cám ơn mọi người nhiều lắm! Chúc tất cả mọi điều vui!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp của bạn tôi đã gặp rồi. Nói như bạn thì tôi chắc chắn rằng Card màn hình của bạn sắp die. Bạn thử mượn 1 cái Card màn hình khác cắm vào máy của bạn, Tôi tin chắc là màn hình sẽ lên. Còn trường hợp bạn mang ra ngoài tiệm sửa như bạn nói thì do card của bạn sắp die chứ chưa die hoàn toàn nên có lúc nó chạy được ở ngoài tiệm. Như vậy thì không có kỹ thuật nào phát hiện được. Đó là ý kiến của tôi. Chúc bạn vui vẻ
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra nếu bật máy nghe quạt chạy bình thường , đèn HĐĐ trên mặt CPU thấy nhấp nhấy,thử bâm NumLock đèn NL nhấp nháy,chác chắn là CPU chạy bình thường rồi. rút dấy cáp màn hình ra cắm lại siết vít cứng > nếu máy bạn sử dụng cạc màn hình rời bạn nên mở nắp máy ra tháo cạc màn hình ra làm vệ sinh sạch bụi bẫm,gắn chặt lại như cũ xem có cải thiện gì không,chắc do lâu ngày bụi bám đó thôi. Chúc bạn may mắn.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
1/ card màn hình bị lỗi 2/ RAM bị hỏng. Máy của các bạn mình cũng bị như vậy đó. Nhưng thấy, thử mới biết nhé. Lúc chạy lúc không khó xác định lắm. Chúc vui
Hoàng Hiệp
Hoàng Hiệp
Trả lời 14 năm trước
Tôi nghĩ rằng:máy tính của bạn có thể là bị bẩn chân RAM đó,bạn nên tháo cây ra và vệ sinh chân ram và chỗ cắm chân ram ý.và tháo chip ra lắp lại xem sao!đây là trường hợp máy tính không thường xuyên vệ sinh nên nó bẩn chân Ram.bạn nên cẩn thận khi vệ sinh máy nhé.chúc bạn thành công!
Dang Manh Toan
Dang Manh Toan
Trả lời 13 năm trước

Tôi có thể giúp bạn được đó!

Tôi gặp nhiều máy bị như vậy rùi, và kết quả không còn cái nào là tui không sửa được cả!

Đơn giản thui, vì nguyên nhân của nó:

1. Điện áp không đồng đều

2. Quá trình tắt máy của bạn không đúng qui trình

3. Do bụi bẩn

4. Do 1 vài thiết bị bị hư hỏng, bạn phải test từng thiết bị mới có thể biết được.

Còn 3 nguyên nhân trên kia mình có thể giúp được đó, nhưng ... bạn liên lạc qua thư

hellotoanvn@yahoo.com nha!

Cao Văn Tuấn
Cao Văn Tuấn
Trả lời 13 năm trước

Màn hình máy tính của mình cũng bị như bạn. Giống hệt 100%. Mình cũng đem đi sữa nhưng các anh đó bảo máy mình hoạt động binh thường. Mình đem về nhà đổi dây cắm sau CPU thì thấy màn hình hoạt động bình thường. Nhưng sau khi khởi động lại máy tính thì màn hình lạ tối thui! Mình thay đổi dây cắm một lần nữa, kết quả thật đáng ngạc nhiên, màn hình lên bình thường .Mình không biết tại sao !!!!!!!

Đỗ Phan Du
Đỗ Phan Du
Trả lời 13 năm trước

Hihi.

bạn chỉ cần remove cai cạc màn hình là được thôi, ko cần phải làm nhiều.ok

Đỗ Phan Du
Đỗ Phan Du
Trả lời 13 năm trước

Khi bạn khởi động máy lên chọn F8 chon chế độ safe mo

nhấp phải chuột lên my computer chọn manage chọn device manager

nhìn bên khung bên phải

kích chuôt vàodấu (+)display adapters thấy có 1 màn hình dc chạy ra từ đó và kích chuột phải vào va chọn uninstall dợi cho nó chạy xong rùi chọn ok và khởi động lại máy là ok

sau đó bạn cài lại driver cho cạc màn hình là dc

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng là kỹ thuật nên gặp như vầy nhiều, Các bạn làm như sau:
Sau khi máy khởi động lên các bạn chờ khoảng 2,3 phút rồi bấm nút đèn Numlock hoặc Capslock trên bàn phím xem nó có chớp nhá ko?
1. Nếu có thì máy bạn cần vào Safe Mode(Khi khởi động bấm F8 chọn Safe Mode VGA rồi vào chỉnh lại độ phân giải và tần số cho phù hợp), nếu vào safe mode mà báo bảng xanh thì nghĩa là bạn nên Ghost lại máy hoặc cài lại Win.
2. Nếu không thì máy bạn đã bị thiết bị phần cứng
+ Bạn nên tháo Ram ra lau chùi cả thanh Ram và khe cắm Ram, tháo Card màn hình ra lau chùi và cả khe cắm Card nếu có, tháo luôn cục pin Cmos ra ngoài để khoảng 5->10" và Clear Cmos luôn(ko ảnh hưởng dù có pin hay ko có Pin)
+ Bạn xem trên Main có tụ điện nào bị bung lên hay nhọn đầu ko? Có thì lo đem đi thay tụ gấp
+ Bạn xem nguồn điện có đủ điện ko?(có thể rút hết các chân cắm điện của ỗ mềm, ổ cứng, ổ CDRom... chỉ để điện vào main)
Nếu vẫn ko được bạn chỉ có nước đem nguyên máy đến tiệm sửa máy để họ có nhiều linh kiện mà test xem bạn hư cái gì thôi và chắc chắn là sẽ có hư - hư nguồn là nhẹ nhất

Đào Văn Mạnh
Đào Văn Mạnh
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng đang có con máy như vậy ? tháo ram rồi chip rồi cpu sang máy khác vẫn ngon. Mà cắm máy mình bấm thì chạy bình thường chip vẫn nóng nhưng ko thấy báo đèn bàn phím. Hôm trước tháo mình Main đi sửa ra hiệu mấy anh cắm vào chạy êm du. Mừng quá mang về cắm vào máy vẫn không được. Không hiểu sao nữa đổi cả nguồn mới cũng không được. Ai giúp em với ! huhu