Không thể vào Registry ?

Máy tính của em không hiểu bị nhiễm vius gì mà không thể vào registry được em có nghe nói đây là máy của em bị nhiễm vius nhưng em chưa tìm ra cách khắc phục mong anh chị giúp đỡ em. Em xin cảm ơn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Qua hiện tượng bạn mô tả, có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus và virus đã làm thay đổi một số thông số của hệ điều hành. Virus đã khóa, không cho người sử dụng truy cập Registry, cơ sở dữ liệu của hệ điều hành Windows chứa các thông tin về máy tính như: phần cứng, phần mềm, tài khoản, các thiết lập và tùy chọn khác, nhằm ngăn cản, không cho người sử dụng thiết lập lại các tính năng quản lý hệ thống. Bằng cách này virus có thể tự che dấu, tránh bị người sử dụng phát hiện, tiếp tục âm thầm phá hoại, phát tán và lây nhiễm. Để xử lý virus trên máy, bạn hãy sử dụng một phần mềm diệt virus đã được cập nhật phiên bản mới nhất để quét toàn bộ máy tính. · Nếu máy tính của bạn đang được một phần mềm diệt virus bảo vệ, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus đó và quét toàn bộ máy. Nếu sau khi quét mà hiện tượng vẫn còn, có thể máy tính của bạn đã nhiễm một biến thể virus mới. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được hỗ trợ. · Nếu máy tính của bạn chưa cài phần mềm diệt virus nào, bạn có thể sử dụng BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus Bkav theo hướng dẫn sau: o Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả [url=http://www.bkav.com.vn/huong_dan_su_dung/16/11/2009/13/2633/]tại đây[/url]. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định trước khi cài đặt BkavHome bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy. o Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn, có thể máy tính của bạn đã nhiễm một biến thể virus mới. Bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được hỗ trợ kịp thời (hỗ trợ miễn phí).
Mr.Đức
Mr.Đức
Trả lời 14 năm trước
Có thể máy của bạn bị nhiễm virus hoặc ko.đại khái là cái registry của bạn bị khóa.có thể do 1 code hoặc do virus làm.trước hết bạn vào Start -> Run -> Copy đoạn lệnh sau rồi Paste -> Enter : REG add HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System /v DisableRegistryTools /t REG_DWORD /d 0 /f nếu không đc thì có lẽ do virus.bạn nên dùng phần mềm diệt virus scan thử.chắc nữa thì bạn cài lại win, down phần mềm diệt về scan rồi thử lại xem.chúc thành công
Dang Hoang Long
Dang Hoang Long
Trả lời 14 năm trước
Máy bạn bị nhiễm virus rồi, lần sau bị như vậy nữa chỉ cần làm như sau. Lưu đoạn code dưới đây dưới đuôi vbs rồi chạy là ok. 'Enable/Disable Registry Editing tools '� Doug Knox - rev 12/06/99 Option Explicit 'Declare variables Dim WSHShell, n, MyBox, p, t, mustboot, errnum, vers Dim enab, disab, jobfunc, itemtype Set WSHShell = WScript.CreateObject("WScript.Shell") p = "HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System\" p = p & "DisableRegistryTools" itemtype = "REG_DWORD" mustboot = "Log off and back on, or restart your pc to" & vbCR & "effect the changes" enab = "ENABLED" disab = "DISABLED" jobfunc = "Registry Editing Tools are now " 'This section tries to read the registry key value. If not present an 'error is generated. Normal error return should be 0 if value is 'present t = "Confirmation" Err.Clear On Error Resume Next n = WSHShell.RegRead (p) On Error Goto 0 errnum = Err.Number if errnum <> 0 then 'Create the registry key value for DisableRegistryTools with value 0 WSHShell.RegWrite p, 0, itemtype End If 'If the key is present, or was created, it is toggled 'Confirmations can be disabled by commenting out 'the two MyBox lines below If n = 0 Then n = 1 WSHShell.RegWrite p, n, itemtype Mybox = MsgBox(jobfunc & disab & vbCR & mustboot, 4096, t) ElseIf n = 1 then n = 0 WSHShell.RegWrite p, n, itemtype Mybox = MsgBox(jobfunc & enab & vbCR & mustboot, 4096, t) End If Nếu ko nhầm thì con này còn phá hỏng cả taskmanager nữa, bạn chỉ cần lên google và tìm "enable taskmanager/registry" Gud job!