Xuất hiện các file và folder có tên lạ trong máy ?

Mình có trường hợp như hình dưới đây. có bạn nào biết nguyên nhân gây ra lỗi này và cách khắc phục thì giúp mình với nhé.thank nhiều!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn đưa cái hình nhỏ quá, mình nhìn không rõ, lần sau bạn nên giải thích rõ thêm lỗi bạn gặp thì sẽ tốt hơn. Theo như trong hình thì tên các file và thư mục bị lỗi, không đọc được. Có thể chương trình bạn cài là phần mềm của của TQ, hay các nước sử dụng chữ tượng hình, đặt tên file theo ngôn ngữ của họ nên máy bạn không có font chữ nên không hiển thị được. Nếu không phải thì có thể do dữ liệu trong thư mục đó của bạn đã bị lỗi, bạn thử check disk xem. Chọn start menu --> Run, gõ CMD rồi enter --> Nhập lệnh: chkdsk C: /f rồi enter, nếu nó có hỏi gì bạn cứ chọn yes( nhấn phím y) sau đó khởi động lại máy để nó check disk thử xem có kết quả không.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Để chúng tôi có thể xác định chính xác vấn đề bạn gặp phải, bạn cần đưa ảnh lớn hơn lên forum (ảnh hiện nay của bạn hơi nhỏ nên chưa thể nhìn rõ) và mô tả thêm các hiện tượng lạ đang có trên máy tính của bạn như: máy tính chạy chậm, phần mềm diệt virus phát hiện nhưng không diệt được triệt để virus... Mong sớm nhận được hồi âm của bạn. Chúc bạn thành công.