Máy tính bị giật và mất âm thanh không định kỳ ?

Gần đây máy tính của em bị mất âm thanh như không phải là mất driver. Thí dụ đang xem phim hay nghe nhạc mà chuyển wa chương trình khác thì sẽ nghe một tiếng bụp rồi mất lun tiếng, nhưng nếu nắm thanh volumne kéo lên xuống trong một khoảng thời gian không định kỳ thì nó sẽ nghe một tiếng bụp rồi có âm thanh lại, ban đầu cũng cố chịu đựng nhưng sử dụng lâu dài thì cảm thấy khá bực bội.
Ngoài ra máy tính em còn bị CPU usage 100%,cái này hồi trc vẫn bị tại ram yếu, nhưng vẫn xài được bình thường, còn gần đây, mặc dù chỉ mở wmp và google chrome 1 tab nó vẫn 100% và khi lên 100% thì máy bị giật, rê chuột cũng là khó khăn, nghe nhạc thì nó như là phim quay chậm. em đã thử quet virus, cài lại win, có cả format rồi cài win lại mà vẫn không thay đổi được bao nhiêu. nghe tụi bạn kêu xài tune up, cũng down về dùng thử nhưng vẫn không thay đổi được gì.
các bro nào biết xin chỉ giùm em cách khắc phục. cám ơn

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng đã bị như bạn rồi lỗi này máy của mình bị do ram yếu quá thôi. Bây giờ máy của bạn đã bị virus rồi lên chip lúc nào cũng hoạt động 100%. Dù bạn có cài lại win hoặc format nhưng chỉ với ổ C các ổ khác vẫn còn virus mà. Bạn lên quét lại virus cả ổ rÒi cài lại win là OK.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Chà!Trường hợp của bạn giống y của mình.Đang nghe nhạc bổng dưng cái bụp,ko còn nghe sound nữa để khoảng 5 phút sau bật lại thì nghe dc(có khi vài giây sau thì nghe lại và tắt lại).Nếu bạn muốn nhanh hơn thì có thể logoff thì sẽ có sound lại ngay.Trường hợp này mình đoán là do main chứ không phải là do virus đâu vì máy mình đảm bảo 100% sạch,ko hề có virus.