Thanh Taskbar của Windows bị nhấp nháy?

Mình sử dụng máy tính HP Pavilion dv4-1220us sử dụng Windows Vista bản Home Premium. Thanh Task bar bị nhấp nháy rất khó chịu.

Xin các bạn tư vấn cách khắc phục cho mình. Mình đã cài lại Windows nhưng vẫn không khắc phục được.

Xin cám ơn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Có thể do 2 nguyên nhân!

Theo kinh nghiệm của tôi thì có 2 nguyên nhân:

1. Có thể driver cho VGA không phù hợp. Trong trường hợp này bạn nên vào đây: http://h10025.www1.hp.com/ewfrf/wc/softwareCategory?product=3860431&lc=en&cc=us&dlc=en&submit.y=5&submit.x=5⟨=en&cc=us để tải driver mới nhất cho máy của bạn (tôi không đưa bạn tới link tải driver VGA trực tiếp vì không biết bạn sử dụng HĐH 32bit hay 64bit). Bạn hãy lựa chọn HĐH phù hợp với máy của bạn rồi nhấp chuột tải driver về cài đặt. Sau khi cài đặt driver mới mà máy hết hiện tượng nhấp nháy taskbar thì xin chúc mừng bạn.

2. Màn hình của bạn chuẩn bị phải thay thế do bị lỗi của nhà sản xuất. Nháy nháy thanh taskbar cũng rất có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh màn hình bị sọc ngang. Bạn có thể mang máy tới HP Care để kiểm tra tình trạng màn hình. Nếu máy bạn còn bảo hành, họ sẽ kiểm tra và thay thế cho bạn.

Tôi dùng DV4-1120tx bản Special sau 10 tháng kể từ khi mua thì cũng bị nháy nháy taskbar như của bạn. Lúc đầu do thấy taskbar chỉ hơi nháy nháy nhẹ nên tôi nghĩ driver VGA có vấn đề và cứ để mặc kệ xài tiếp mà không tải drive mới về thử. Sau một thời gian dùng nó bị sọc ngang dưới chân màn hình rồi taskbar nháy mạnh hơn. Tiếp sau đó thì màn hình vừa bị sọc cạnh dưới vừa bị sọc cạnh trên và giật đùng đùng tới mức không xem được gì cả. Thế là không thể cùn nữa, tôi đành mang tới HP Care và sau 3 ngày họ thay màn hình mới tinh cho tôi luôn (máy tôi lúc đó còn BH). Sau khi thay màn hình mới, dùng 6 tháng rồi màn hình vẫn oke.
Trường hợp của bạn tôi nghiêng về nguyên nhân thứ 2.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Màn hinh Netbook HP DV-40 và Compaq CQ4x hay bị lỗi này

Màn hình đã bị lỗi, nếu còn bảo hành thì HP sẽ thay màn hình mới, còn không thì bạn dùng đến khi nào hư rồi bỏ luôn, loại này thay thế khoảng 150$. Tôi gặp rất nhiều trường hợp như bạn đối với Màn hinh Netbook HP DV-40 và Compaq CQ4x.Hy vọng bạn đang còn bảo hành