Màn hình không hiện lên desktop?

Các pác ơi giúp em với, máy tính của em là máy lenovo G430, em đang xài Window Vista. Máy vẫn đang sử dụng bình thường. Sau đó em fix lỗi ở biddifender update bản mới nó reboot lại máy. Sau khi khởi động lại thì vẫn hiện lên user và nhâpk pass như bình thường nhưng khi enter thì ko thấy màn hình desktop hiện lên, chỉ thấy màn hình đen sì và hình con trỏ chuột. Máy tính của em bị sao vậy mấy pác. Các pác làm ơn chỉ giùm em với ạ....
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Máy tính của bạn bị virus Mixa (biến thể mới nhất). Bạn có thể lên google search cách diệt virus Mixa, hoặc là phải cài lại windows.
PS: khi xưa bị nhiệm loại virus này thường có tình trạng bị login ra khi nhập user pass. Nhưng từ tháng 4/2009 trở lại đây loại này có biến thể mới và có tình trạng y như bạn đang gặp phải.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể diệt virus bằng tay mà không cần cài lại win thông qua đã hirent boot, nhưng laptop thì đa số thường không chạy được đĩa này , vì vậy phải boot qua Usb, trước tiên bạn phải làm một USB boot theo link sau:
http://vozforums.com/showthread.php?t=164328
Sau đó xem cách diệt ở đây
http://www.pc4viet.com/d%E1%BB%91i-p...Fn-th%E1%BB%83
kieu anh
kieu anh
Trả lời 14 năm trước

Bản win của bạn có phải là lậu ko?

Mình nghĩ là Microsoft đã phát hiện ra win của bạn là win lậu nên đã khóa lại.

Theo mình bạn nên cài lại win mới.

Hugh Hefner
Hugh Hefner
Trả lời 12 năm trước

Vào start-run-gõ explorer.exe,nếu ko đc thì ctrl+alt+del,sử dụng task manager để mở explorer.exe,nếu ko đc nữa thì đem ra các trung tâm cứu hộ máy tính,hoặc nếu ko bạn ko muốn tốn tiền thì ghost lại máy hoặc cài lại win đi,sau đấy nhớ cài diệt virus,Kaspersky là sự lựa chọn