Chỉnh sửa video trên Youtube với Video Editor bằng cách nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

YouTube Video Editor là một tính năng mới được Google bổ sung cho công cụ chia sẻ video lớn nhất hiện nay cho phép người dùng có thể biên tập nội dung video của mình như thêm chú thích cho video, cắt giảm đoạn video trực tiếp mà không phải sử dụng những công cụ như iMovie hoặc Windows Movie Maker.


Đầu tiên, sau khi truy cập tài khoản Google, để sử dụng Video Editor, bạn truy cập vào địa chỉ trang web http://www.youtube.com/editor?popart=681928 để tiến hành chỉnh sửa video của mình được lưu trữ trên đây.

Tách video trên Youtube
Tách video là một trong những công việc cơ bản và thường xuyên nhất được sử dụng trong bất kỳ phần mềm chỉnh sửa video nào. Nếu bạn đang sở hữu một đoạn video nào đó, nhưng lại chỉ muốn một đoạn nổi bật trong đó thôi thì công cụ Video Editor sẽ cung cấp cho bạn khả năng điều chỉnh kích thước cho đoạn video đó.

Để tiến hành cắt một đoạn video, điều đầu tiên mà bạn cần làm là kéo và thả các đoạn video muốn chỉnh sửa vào phần chỉnh sửa video, được đại diện bằng biểu tượng máy quay video cạnh khung bố trí phía dưới,

Bây giờ, bạn cần di chuyển con trỏ chuột lên vùng thumbnail của video trong phần chỉnh sửa của bạn. Một biểu tượng chiếc kéo cắt xuất hiện trên hình ảnh thu nhỏ, bạn hãy nhắp chuột vào nó và bạn sẽ mở ra cửa sổ xem đoạn video đó. Để cắt clip, bạn cần bấm chuột vào một vùng nào đó trên thanh bar, điều chỉnh nó sang trái hoặc sang phải của thanh ghi thời gian và sau đó kéo nó cho hợp với ý định của bạn. Điều này sẽ tạo ra một khoảng trắng chứa đoạn đầu và đoạn cuối của video clip muốn cắt, đó chính là phần bạn sẽ cắt ra.
Lúc này, bạn nhắp chuột vào nút Save để lưu lại nội dung video mà bạn vừa biên tập, nhưng nó sẽ không lưu vào trong Youtube của bạn. Để lưu lại vào Youtube, bạn cần phải bấm vào nút Publish ở góc trên bên phải của trình biên tập và đặt cho nó cái tên mà bạn muốn tạo.
Nối hai đoạn video
Nối hai đoạn video lại với nhau là việc làm vô cùng dễ dàng với công cụ Video Editor. Bạn chỉ cần kéo và thả các hình thu nhỏ của cả hai video vào phần chỉnh sửa, sau đó kết hợp chúng lại với nhau.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là quy định độ dài của video vẫn được áp dụng ở đây, bạn cần cắt đoạn video ra làm nhiều phần nhỏ để ghép lại thành một video riêng biệt có độ dài không được quá 10 phút.

Thêm và chỉnh sửa âm thanh bổ sung

Thêm âm thanh đã trở thành một tính năng phổ biến trong Youtube. Và tiện ích mới này của Youtube cho phép bạn dễ dàng thực hiện bổ sung cho hợp với tiêu đề của video clip. Điều này thật sự là một điều hữu ích khi bạn sở hữu một đoạn video không có âm thanh, nhằm tạo cho bạn bè sức hấp dẫn của bản nhạc khi xem.

Và để thực hiện điều này, Youtube Video Editor cung cấp một chức năng Audioswap hỗ trợ tìm kiếm thư viện audio trên Yotube để bổ sung vào nội dung video phát âm thanh mà nó thực hiện. Chức năng này cho phép bạn có thể tìm theo thể loại nhạc và nghệ sĩ, bạn có thể thử và tìm thấy nghệ sĩ yêu thích của mình bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm. Audioswap vẫn là một thư viện khá hạn chế nhưng thường có một ca khúc phù hợp để bạn lựa chọn. Một khi bạn tìm được nội dung âm thanh muốn bổ sung, bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng bên phải hoặc kéo/thả bài hát từ tab audio để chỉnh sửa âm thanh phía dưới cùng của công cụ Video Editor.