Windown xp ko có tiếng ?

Sau khi cài  tiếng vào máy rùi  bật lên sao vẫn ko thấy tiếng nhỉ vào volume chinh mãi mà vẫn ko thấy tiếng  ai chi giùm cach có tiếng với ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Trước tiên, bạn cần làm như sau:
Bấm Start > Setting > Control Panel > Chọn Sound and Audio Devices. Trong mục Device Volume, nếu bạn kéo đc thanh chỉnh âm lượng loa thì driver coi như OK.
Nếu ko kéo đc thì bạn cần cài lại driver.

Sau đây là các cách kiểm tra khá đầy đủ các khả năng có thể xảy ra (nguồn: toitim.net)

Kiểm tra theo từng bước liệt kê dưới đây, rất có thể sự cố sẽ được khắc phục một cách dễ dàng:

1. Kiểm tra xem Volume của hệ thống có đang ở mức 0% không?

2. Shutdown và Restart lại hệ thống. Có thể Windows sẽ tự sữa được lỗi này.

3. Shutdown và tắt nguồn, kiểm tra lại dây kết nối từ loa đến lỗ cắm trên mainboard, dây cắm nguồn loa, công tắc nguồn của loa phía sau, núm Volume của loa...

4. Thông thường các sound card đều đi kèm trình kiểm tra thiết bị trong driver. Khởi động nó lên và tiến hành kiểm tra hoàn chỉnh.

Nếu sự cố xảy ra trong khi hệ thống đang hoạt động tốt trước đó:

1. Có thể bạn đã install thêm một software nào đó gây xung đột. Nguyên nhân là do các thành phần .dll trong software đó không tương thích với audio adapter, hoặc nó cài đè, remove mất file .dll của audio adapter. Để khắc phục bạn hãy thử remove driver của audio adapter và tiến hành cài lại driver.

2. Sau khi bạn cập nhật driver cho rất nhiều thiết bị trong hệ thống hoặc cập nhật thêm một thiết bị nào khác dẫn đến xung đột với audio adapter trong hệ thống, bạn cũng tiến hành tiến hành cài lại driver cho audio adapter. Nếu vẫn không được bạn phải remove tất cả driver vừa cập nhật và cài lại những bản cũ ổn định hơn.

3. Cuối cùng vẫn không khắc phục được sụ cố thì vấn đề thuộc về phần cứng, sound card bị hỏng trong quá trình sử dụng (rất ít khi xảy ra).

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn đã cài driver sound card rồi mà vẫn không có tiếng thì có thể khởi động máy lại, hoặc bạn chưa cắm dây loa vào, hoặc đã cắm nhưng bị lỏng hoặc cắm sai cổng cắm. Bạn kiểm tra lại các khả năng nói trên thì có thể phát hiện ra đó.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!
Sau khi cài lại win mà ko có âm thanh thì có thể bạn quên chưa cài card âm thanh.bạn hãy lấy đĩa driver mà đi kèm với máy tính lúc bạn mua.bạn chỉ cần chọn cài phần audio là ok rồi.nhưng theo tôi thì bạn nên lập một bản ghost riêng cho mình vì công việc cài win nhiều sẽ dẫn tới nhanh hỏng ổ cứng mà thôi.và đôi khi nó lại tốn rất nhiều thời gian của bạn.do vậy bạn nên có bản ghost dự phòng.