Bị mất 1 ổ đĩa sau khi cài windows ?

Cháu có mua một bộ máy tính có cấu hình: CPU Pentium(R) Dual-core E5300, 2.6GHz, 64bit, Ram 1G,HDD 320G SATA, cháu cài hệ điều hành Windows 7.

Khi mua về thì máy hoạt động bình thường nhưng sau 1 tháng sử dụng do trục trặc nên cháu cài lại windows và không hiểu sao cháu vào đâu mà sau khi cài xong cháu vào computer thấy mất 1 ổ.

Cháu phải làm hiện ổ bị mất bằng cách sau: Kích phải chuột vào computer/Manage/Disk management/kích phải chuột vào ổ bị mất rồi chọn Change Drive letter and paths.... và add nó ra thì mới hiện đầy đủ các ổ ở trong Computer.

Mà không hiểu sao khi vào Disk management cháu lại thấy hiện ở ổ cài hệ điều hành (ổ C) dòng chữ: Healthy (Boot, Page file, Crash Dump, Primary Partition) còn ổ đĩa bị mất có dòng chữ : Healthy (System,Page file, Active, Primary Partition), còn ổ còn lại chỉ có dòng chữ: Healthy (Primary Partition) .

Vậy xin giải đáp cho cháu được biết tại sao lại như vậy và cách giải quyết như thế nào để ổ cứng của cháu trở lại trạng thái như ban đầu tức là mỗi khi cài lại windows mà vẫn thấy tất cả các ổ, không cần vào Disk management để làm hiện ổ bị mất.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Phân vùng bị ẩn này có khả năng được tạo ra bởi một phần mềm hỗ trợ Multiple-boot (đa khởi động), ví dụ Boot Magic. Em có thể sử dụng các phần mềm phân vùng không mất mát dữ liệu như O&O Partition Manager để convert (chuyển định dạng) nó thành một phân vùng thông thường, hoặc chuyển thuộc tính Active của nó về cho ổ C. Một ổ cứng có tối đa 4 phân vùng Primary (có khả năng khởi động), nhưng tại một thời điểm, chỉ có một trong số đó có thuộc tính Active thôi nhé. Nếu em thiết lập Active về ổ C thì ổ bị ẩn đó sẽ mất thuộc tính Active, và nó có thể hiển thị bình thường sau khi cài lại Windows.