Lỗi giật khung hình khi chơi game có phải do directx ?

♥ Mình chơi 1 số game như Farcry2 hay Prince Of Persia - Forgotten sands... trên XP-sp3 thì bị hiện tượng khá lạ
♥ Chơi thường rất mượt do cấu hình máy kha khá (Dualcore 3.0Ghz, Ram2Gb, 9500GT-512)
♥ Mình dùng soft theo rõi FPS thì thấy chơi bình thường thì ở tầm 60 ~> 80FPS, chỉnh cấu hình cao thì có giảm đi đôi chút là điều đương nhiên, nhưng thỉnh thoảng (rất đều đặn) FPS đang ổn định, game chơi mượt thì bị tụt xuống còn <10 FPS, rất giật khoảng 5s rồi lại trở lại bình thường, hiện tượng này khá là có quy luật, rất đều, cứ tầm 40 - 50s là lại bị.
♥ Mình đã thử mọi cách, cài lại windows khá nhiều lần, kể cả SP2 hay SP3, rồi mình download bản hotfix sp3 của softvnn và cài, thì vẫn bị hiện tượng như vậy.
♥ Ngay cả khi trước mình dùng card ATIHD4350 để chơi (trên cùng 1 máy) thì cũng bị hiện tượng như vậy.
♥ Mình có cài game vào 1 máy khác, cấu hình còn thấp hơn (Dualcore 2.6Ghz, Ram 1Gb, 9500GT1Gb), nhưng chơi rất mượt và không hề bị lỗi đó
♥ Mình nghi ngờ có khả năng là do directx hoặc Vcredistx86 hay .net framework gì đó vì sau khi cài win mình thường cài luôn mấy soft đó vào . không biết là do softwre nào, mong các pro giúp đỡ, thanks nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

GF9500GT chỉ chơi các game trên ở mức medium thôi, đặc biệt là shadows và shader phải low. antivirus cũng ảnh hưởng đến tốc độ. Không thể so sánh 2 máy chỉ thông qua thông tin CPU, RAM, VGA