Format lại ổ C:\ trước khi cài Win 7?

Trước kia tôi dùng win 7 nhưng khi update file KB971033 thì bị lỗi bản quyền, sau khi tìm hiểu mới biết đó là phương pháp Microsoft ngăn chặn win lậu, tôi mua đĩa về cài lại thì thấy có hướng dẫn phải dùng Hiren Boot, Format ổ C: trước khi cài đặt, Hiren Boot có phải là đĩa cứng không, tìm ở đâu, tôi muốn format lại ổ C: thì làm như thế nào (tất cả ổ đĩa của tôi đều là định dạng NTFS)
Do ổ C của tôi dung lượng hơi nhỏ mà tôi lại sử dụng khá nhiều chương trình, không thể bỏ chương trình nào, nên máy tính chạy hơi chậm, xin chỉ luôn cho tôi cách phân vùng lại ổ đĩa (nếu không ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến máy tính)

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

B1:copy những file quan trọng cần thiết ra thiết bị lưu trữ ngoài. Và ngắt kết nối mạng.
Trước khi copy nên nén lại.
b2 bỏ đỉa win7 cài ,lúc đầu nó sẻ bảo bạn chia lại ổ đĩa
bạn nên delete cac partition và chia lại ổ cứng

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn !
Hiren boot có thể nói là nhiều dạng phần mềm nằm trong một VCD. Hiren boot chạy độc lập không cần hệ điều hành (như là win 7 của bạn). Bạn muốn mua nó thì vô cửa hàng bán phần mềm (cửa hàng đó hay bán game, nhạc, hình, phần mềm ,..). Nếu muốn biết cài win 7 thì link (http://www.vn-zoom.com/f228/cach-format-o-c-dang-ntfs-de-cai-win7-416434-2.html) không cần dùng hiren boot format C. Còn bạn muốn biết cách format C thì link (http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20090926030422AAkivIW).
Chú ý là bạn nên copy hêt tài liệu quan trọng trong ổ đĩa C (ổ đĩa HĐH của bạn) qua ổ đĩa khác (D,E,F,G,..). Vì khi cài win mới hoặc format là mất hết đó.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước
Trong đĩa cài đặt Windows 7 đã có sẵn công cụ phân vùng ổ cứng rồi, đâu cần phải dùng đến Hiren's BootCD. Khi cài Win7 đến doạn When do you want to íntall Windows, bạn chọn Drive options (advanced). Trong trang http://blog.kakavip.net/ThuThuat-Huong-d… nó nằm ở cái hình thứ bảy từ trên xuống dưỡi. Ở hình thứ ba từ trên xuống dưới bạn nên chọn Time and currency format là Vietnamesse (Vietnam).
duy luan
duy luan
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua win 7 untimate ấy.Khi cài nó có phần fomat ổ C luôn mà không cần đến đĩa boot đâu.Sau khi cài xong bạn chay file activi win 7 la thành bản quyền thôi.

trương thị thúy hồng
trương thị thúy hồng
Trả lời 12 năm trước

bạn ơi mình mua win 7 untimate nhưng sao ko thấy chức năng format lại ổ C khi cài.