Cho tôi hỏi tại sao ram của tôi có 1 gb mà vẫn chứa được các thư mục nặng đến 2 gb?

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

RAM (viết tắt từ Random Access Memory trong tiếng Anh) là một loại bộ nhớ chính của máy tính. RAM được gọi là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên vì nó có đặc tính: thời gian thực hiện thao tác đọc hoặc ghi đối với mỗi ô nhớ là như nhau, cho dù đang ở bất kỳ vị trí nào trong bộ nhớ. Mỗi ô nhớ của RAM đều có một địa chỉ.

RAM thông thường được sử dụng cho bộ nhớ chính (main memory) trong máy tính để lưu trữ các thông tin thay đổi, và các thông tin được sử dụng hiện hành. Cũng có những thiết bị sử dụng một vài loại RAM như là một thiết bị lưu trữ thứ cấp (secondary storage).
Thông tin lưu trên RAM chỉ là tạm thời, chúng sẽ mất đi khi mất nguồn điện cung cấp.

Máy vi tính sử dụng RAM để lưu trữ mã chương trình và dữ liệu trong suốt quá trình thực thi. Đặc trưng tiêu biểu của RAM là có thể truy cập vào những vị trí khác nhau trong bộ nhớ và hoàn tất trong khoảng thời gian tương tự, ngược lại với một số kỹ thuật khác, đòi hỏi phải có một khoảng thời gian trì hoãn nhất định.

Các thư mục bạn nói tới thường được lưu trên ổ cứng, CD Data, DVD Data, USB hoặc qua thẻ nhớ
Với những tệp đã đựoc nén có thể khi giải nén ra lên tới hơn 4gb nhưng khi đựoc nén và mã hóa chỉ còn khoảng 300mb lưu trữ trên thiết bị như USB.

Cũng có thể nó là một dạng của virus tạo dung lượng ảo.. Chỉ có 1 hoặc 2 thư mục bên trong nó không có bất cứ tệp nào nhưng dung lượng ảo lên tới 2gb là chuyện bình thường.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Có thể bạn có nhầm lẫn ở đây.

Ram là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên lên nó không chứa thư mục. Cái chứa thư mục là ổ cứng.

Bạn có thể dùng Task Manager để xem bộ nhớ Ram của mình đang sử dụng bao nhiêu. Có những lúc nó có thể vượt qua dung lượng Ram đó là do hệ điều hành của bạn tạo bộ nhớ ảo.