Ổ đĩa CD/DVD hiện ra thông báo lỗi: "Please insert a disc into Drive" ?

Máy tính của tôi là Windows XP. Tôi cho đĩa DVD vào ổ đĩa CD/DVD- ROM. Sau đó, CPU có hoạt động, phát ra tiếng kêu to một lúc. Rồi tôi bấm vào biểu tượng ổ đĩa thì lại hiện ra thông báo "Please insert a disc into Drive D: ". Tôi phải làm gì?
Làm ơn giúp với!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn nói chưa cụ thể, ổ đĩa quang hả? (nếu ổ đĩa quang thường là ổ E chứ). Nếu trường hợp như bạn mô tả thì ổ đĩa quang không đọc được đĩa, bạn có thử qua các đĩa khác chưa (có thể là do đĩa hư), còn thử đĩa nào cũng có thông báo như vậy có thể là ổ đĩa quang của bạn bị hư hoặc do mắt đọc bị dơ, bạn cần phải kiểm tra hoặc ra cửa hàng mua công cụ chùi ổ đĩa ngoài cửa hàng bán vi tính (khoảng 20.000 đ).

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Cái lỗi của bạn là do ổ đĩa không đọc được đĩa. Nguyên nhân có thể:

- Đĩa hư: bạn check với máy khác thử xem.
- Mắt đọc hoặc phần cơ của ổ đĩa bị yếu: không đọc được 1 số đĩa.
- Dây cáp data cắm vào ổ bị lỏng.

Bạn thử check lại các nguyên nhân đó xem sao.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

please insert disk in to <> xin vui lòng chèn đĩa vào

Bạn phải cài đặt lại Driver của DVD ! Phần mềm này sẽ giúp bạn cài đặt tự động lái xe !


ftp://ftp2.avanquest.com/pub/RW/Driver_G…

Đây là cách quá trình này cập nhật đơn giản được thực hiện:

Bước 1: Quét hệ thống ban đầu
Sau khi bạn tải về phần mềm và cho phép nó chạy, Driver Genius đầu tiên sẽ đánh giá các thiết bị phần cứng của máy tính, chủng loại, tuổi tác, thông tin nhận dạng quan trọng về bất kỳ thiết bị kiểm tra, và cũng có các trình điều khiển hiện hành cài đặt trên máy của bạn, tính thích hợp của họ, chính xác và nó sẽ quét và xác định tất cả các trình điều khiển bị thiếu và lỗi thời trong hệ thống của bạn. Toàn bộ quá trình này thường mất từ ​​1-2 phút.

Bước 2: Quét chi tiết Báo cáo
Tại giai đoạn hai của quá trình, Driver Genius sẽ cho bạn biết kết quả ban đầu quét, liệt kê tất cả các trình điều khiển bị thiếu và lỗi thời mà cần phải được sửa chữa, và sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn để tự động sửa chữa tình hình và tìm nạp các phiên bản chính xác và cập nhật của các trình điều khiển hệ thống của bạn cần - ngay từ trang web của nhà sản xuất chính thức.

Bước 3: Tải về và cài đặt Driver
Sau khi bạn click "GET Driver" - chương trình sau đó sẽ bắt đầu tích cực tìm kiếm và cập nhật hệ thống của bạn với tất cả các trình điều khiển chính xác cần thiết cho hệ thống của bạn. Chỉ cần ngồi và xem hệ thống của bạn vì nó có trở lại cuộc sống - Quá trình này cuối cùng là rất nhanh (thường dưới 30 giây).