Vào safe mode để diệt virus ?

Mình sử dụng máy tình nhưng chỉ biêt dịêt virut khi vào win và ko biêt các diệt virut ở safe mode...bạn nào biêt huờng dẫn mình cách vào và diêt như nào nhé..thank..
minh đang dùng phân mêm Kapersky internet  2010

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Kas 10 bạn quét trong win mình nghĩ là ok rồi trừ trường hợp máy bạn đã dính virus trước khi cài. Vào safe mode thì hầu như các loại virus ko hoạt động trong môi trường này vì thế diệt chúng dễ dàng hơn tuy nhiên một số ct diệt virus cũng ko hoạt động hoặc có thì cũng quét rất lâu. Thường thì mình dùng bkav để quét trong safe mode rồi sau đó gỡ bỏ.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Khi máy đang khởi động, bận ấn F8, một list các lựa chọn sẽ hiện ra, bạn chọn mục khởi động win ở chế độ safe mode. Sau khi chọn chế độ safe mode, hệ thống sẽ có 1 lượt các thao tác nhằm loại bỏ các bảo mật và các chương trình "không thể chỉnh sửa" của win.
Sau đó, một màn hình Desktop sẽ hiện lên như bình thường, chỉ có điều xung quanh màn hình sẽ có các dòng chữ "Safe mode" và độ phân giải, màu sắc của màn hình sẽ ở trạng thái "Cổ điển"; sẽ không có chương trình nào tự khởi động, do đó bạn phải thao tác bằng tay việc bật chương trình quét & diệt virus và bắt đầu "scan".
Tại sao phải diệt virus ở chế độ safe mode?
Hầu hết 90-95% người dùng máy tính phổ thông quét virus ở chế độ win bình thường, việc quét virus ở chế độ safe mode có 1 số lí do tiêu biểu như:
+ Khi ở chế độ thường, các tập tin, file được win bảo mật, khóa nhằm ngăn chặng việc sao chép, sửa đổi,... ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống.
- Khi ở chế độ safe mode, các bảo mật. chống khóa này sẽ bị vô hiệu hóa, mục đích đạt được ở đây là các tập tin trong máy sẽ được scan 100% thay vi ở chế độ thường chỉ có khoảng 70-80%.
Ngoài ra, safe mode, hệ thống sẽ không chạy bất kì chương trình phụ nào, điều đó giúp nâng cao hiệu năng của việc scan virus của bạn đến mức tối đa.
Điều cuối cùng, phải diệt virus ở chế độ safe mode vì 99% virus không hoạt động ở chê độ safe mode.
Chúc bạn đạt hiệu quả tối đa khi phải tìm diệt những con virus cứng đầu & phiền toái.

Công Ty Cổ Phần HCT Việt Nam
Công Ty Cổ Phần HCT Việt Nam
Trả lời 13 năm trước

Cho người sử dụng Windows 2000 / XP:
Mẹo: Nếu bạn chạy chế độ safe mode vì bạn không thể khởi động máy vào chế độ bình thường của Windows (normal mode) thì bạn nên thử bằng việc chọn "last known good configuration" rồi khởi động vào chế độ bình thường của máy.
Để có thể khởi động Windows 2000/XP vào chế độ safe mode, khi máy khởi động bạn cần nhấn giữ phím F8 để được chuyển vào "Windows Advanced Options Menu" như hình ở dưới. Bạn dùng phím mũi tên lên xuống để di chuyển dấu con trò về "Safe Mode" và nhấn Enter để khởi động vào chế độ này.


Chú ý:Ở một số máy thì khi bạn nhấn giữ phím F8 hoặc Ctrl, máy sẽ thông báo là bàn phím bị "tắc", nếu nhận được thông báo như vậy, thay vì nhấn giữ F8 hoặc Ctrl, bạn nháy phím đấy liên tục để có được kết quả tương tự.
Khi bạn với nhiều lần thử không thể nào vào được chế độ safe mode thì bạn có thể khởi động vào chế độ bình thường của máy và nhấn nút tắt máy, khi đó Windows nhớ rằng bạn đã không tắt máy một cách hoàn thiện và ở lần khởi động sau nó sẽ "bắt" bạn khởi động ở chế độ Safe Mode.


4 Cho người sử dụng Windows Vista:
Các bước tương tự như với Windows 2000/XP với Menu sau:

Một chút về các chế độ Safe Mode:
Users who are running later versions of Windows will get several different options for different types of Safe Mode. For example, you may have options for "Safe Mode", "Safe Mode with Networking", and "Safe Mode with Command Prompt". Below is a brief description of each of these different modes.
Với những người sử dụng các hệ điều hành Windows về sau này có một vài lựa chọn để khởi động vào safe mode. Ví dụ trong menu hiện ra có thể được lựa chọn "Safe Mode", "Safe Mode with Networking", và "Safe Mode with Command Prompt". Dưới đây là một vài giới thiệu ngắn gọn về các chế độ này:

* Safe Mode:
Là chế độ cơ bản của Safe Mode và thường được người sử dụng lựa chọn. Nó là chế độ cơ bản nhất của Safe Mode và không có một hỗ trợ nào.
* Safe Mode With Networking:
Cho người sử dụng muốn sử dụng Internet và mạng nội bộ mà người đó đang kết nối trong chế độ Safe Mode thì chế độ này là chế độ cần chọn. Trong chế độ này, người sử dụng có thể vào internet để tìm kiếm, cập nhật và tải các tệp tin về trong quá trình sửa chữa lỗi của máy.
* Safe Mode With Command Promt:
Trong chế độ Safe Mode này thì người sử dụng chỉ có thể sử dụng chế độ dòng lệnh để làm mọi thứ (MS-DOS Promt).
Chữ ký của [T2VN]-Zhaoyun